1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Hỗ trợ doanh nghiệp

Thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Vĩnh Phúc

3309 Hỗ trợ doanh nghiệp

Thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Với vị thế nằm tại đồng bằng châu thổ Sông Hồng , sự phát triển mạnh về đầu tư, công nghiệp và ngành du lịch, dịch vụ đang được “đánh thức”, những năm qua, Vĩnh Phúc không chỉ vươn lên trở thành một trong những tỉnh, thành có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, mạnh của cả nước mà còn là mảnh đất giàu tiềm năng để các nhà đầu tư rót hàng ngàn tỷ đồng triển khai xây dựng các dự án bất động sản với quy mô lớn. Một điều hiển nhiên nhận thấy thị trường bất động sản nở rộ tại Vĩnh Phúc đặc biệt tại khu vực Vĩnh Yên, Phúc Yên,  Bình Xuyên, Yên Lạc,... Cùng với đó là hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, sàn giao dịch bất động sản được mở ra để các cá nhân, tổ chức đầu tư vào thị trường siêu lợi nhuận này.

Vậy thủ tục cần làm để thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản gồm những gì, những điều kiện theo quy định của Pháp luật và những lưu ý gì sau thành lập. Tất cả sẽ được Công ty Luật TNHH Youth & Partners giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

1. Điều kiện để mở doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

- Quy định tại điểm a khoản 2 điều 75 Luật đầu tư 2020: “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13 như sau: a) Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 10 như sau: 1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp), trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.;

Như vậy, việc tổ chức cá nhân muốn kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp, trừ trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật. Đặc biệt là đã bãi bỏ vốn pháp định cho việc mở doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải có vốn pháp định không thấp hơn 20 tỷ theo quy định cũ.

2. Các bước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Vĩnh Phúc

- Chọn loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên, Công ty cổ phần là những loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất được chọn để thành lập doanh nghiệp;

- Hồ sơ cần chuẩn bị:

+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

+ Điều lệ công ty;

+ Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần);

+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên, cổ đông, đại diện theo pháp luật;

+ Giấy uỷ quyền cho người thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh.

Sau khi nhận thực hiện xong và chuẩn bị đủ các tài liệu trên. Doanh nghiệp có thể để người được uỷ quyền thực hiện thủ tục thành lập công ty tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cho đến khi có được đăng kinh doanh.

3. Những lưu ý sau khi thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Vĩnh Phúc

- Sau khi có đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện khắc con dấu để thực hiện việc giao dịch;

- Đặt mua chữ ký số và hoá đơn để thực hiện kê khai;

- Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.

Từ những tư vấn cơ bản trên, Công ty Luật TNHH Youth & Partners hi vọng quý khách hàng sẽ có những lựa chọn phù hợp cho mình.


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc