1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Hỗ trợ doanh nghiệp

Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc

6952 Hỗ trợ doanh nghiệp

Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Hiện nay, có khá nhiều các khách hàng, Doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc và đặc biệt là ở các thành phố lớn như Vĩnh Yên, Bình Xuyên, Phúc Yên.. có nhu cầu tư vấn pháp luật thường xuyên. Vậy Hợp đồng tư vấn pháp luật thường xuyên hay Hợp đồng tư vấn pháp lý thường xuyên là gì và lợi ích của loại dịch vụ này với Doanh nghiệp ra sao?

Sau đây, chúng tôi sẽ giúp các Khách hàng, Doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ này của Công ty Luật Youth & Partners tại Vĩnh Phúc.

I. Khái niệm Hợp đồng tư vấn pháp luật thường xuyên

Trước tiên, nói qua về kiến thức chung, chúng ta cùng hiểu rằng nhà nước điều hành, quản lý mọi lĩnh vực, hoạt động xã hội bằng pháp luật, Doanh nghiệp là một chủ thể trong xã hội và tất nhiên nó cũng không nằm ngoài nguyên tắc này. Thực tế thì 1 Doanh nghiệp khi hoạt động sẽ chịu sự quản lý, điều chỉnh của rất nhiều các văn bản quy phạm pháp luật, trải dài từ Hiến pháp xuống các Luật, nghị định, thông tư và các văn bản khác từ trung ương xuống địa phương ở các lĩnh vực cơ bản như Doanh nghiệp, Đầu tư, Lao động Việc làm, Sở hữu trí tuệ, Bảo hiểm, Thuế, An toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy…. Dễ thấy rằng, hầu hết ban lãnh đạo Doanh nghiệp chỉ nắm được các vấn đề kinh doanh, điều hành, quản lý Doanh nghiệp, còn việc tuân thủ, thực hiện đúng pháp luật thì khó có thể bao quát được.
Do vậy, có nhiều Doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sẽ tuyển dụng các Luật sư hỗ trợ và/hoặc thành lập ra hẳn 1 bộ phận có tên gọi là “Bộ phận Pháp chế và Tuân thủ” (“Legal & Compliance Department”) để hỗ trợ Ban lãnh đạo giải quyết mọi vấn đề pháp lý trong Công ty cũng như thực hiện các hoạt động để giảm thiểu rủi ro pháp lý cho Công ty. Tuy nhiên, một sự thật là không phải công ty nào cũng có đủ tiềm lực để thành lập riêng một bộ phận pháp chế và không phải Luật sư nào cũng có thể tư vấn được tất cả các vấn đề pháp lý của Doanh nghiệp. Vậy, câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để một Doanh nghiệp không có bộ phận pháp chế/Luật sư mà vẫn có thể bảo đảm thực hiện đúng các quy định pháp luật và hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro pháp lý cho Công ty?
Để trả lời, bạn có thể liên tưởng sang lĩnh vực kế toán, bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào mà công ty nhỏ không có nhân viên Kế toán vẫn có thể làm được tất cả các công việc kế toán, khai thuế, báo cáo thuế đầy đủ? Câu trả lời là họ đã thuê kế toán thời vụ (dạng Kế toán 1 tháng chỉ làm vài buổi cho Công ty). Các bạn hình dung ra rồi chứ? Như vậy, với 1 Doanh nghiệp chưa thể thành lập được 1 bộ phận pháp chế/chưa tuyển dụng được Luật sư thì một “Hợp đồng tư vấn pháp luật thường xuyên” với 1 Công ty Luật (Law Firm) chính là cách rất “ngon – bổ - rẻ” để giải quyết vấn đề.

Như vậy, tựu chung lại, Tư vấn pháp luật thường xuyên hay Tư vấn pháp lý thường xuyên có thể hiểu là một phương thức cung cấp dịch vụ pháp lý của Luật sư/Công ty Luật cho Khách hàng/Doanh nghiệp để giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của Khách hàng/Doanh nghiệp. Theo đó, hằng tháng Khách hàng sẽ chỉ phải chi trả một khoản phí (nhỏ) cố định để đổi lấy việc khách hàng có thể liên hệ với Luật sư (đội ngũ Luật sư đa dạng kinh nghiệm) bất cứ khi nào có nhu cầu hoặc khi phát sinh những công việc cần Luật sư hỗ trợ. Đặc tính nổi bật của phương thức dịch vụ này là giải quyết, tư vấn nhanh, hiệu quả, chính xác các vấn đề, thắc mắc pháp lý xoay quanh hoạt động kinh doanh thường ngày của khách hàng với chi phí rất tiết kiệm.

II. Cách lựa chọn Công ty Luật Tư vấn thường xuyên phù hợp

Đầu tiên, chúng ta phải đặt ra câu hỏi rằng: Có phải Law Firm nào cũng có thể làm tốt việc tư vấn thường xuyên cho Doanh nghiệp?

Có thể mọi người sẽ nghĩ rằng Law Firm nào cũng giống nhau, nhưng sau khi đọc bài này thì các bạn cần nhận thức được rằng Law Firm được thành lập bởi các Luật sư, và các Luật sư thì mỗi người sẽ am hiểu một/một vài lĩnh vực khác nhau. Nếu để nói là biết thì có thể có Luật sư biết rất nhiều lĩnh vực, nhưng để nhận là “am hiểu sâu sắc” thì hiếm có Luật sư nào có thể mạnh dạn tự nhận mình am hiểu sâu sắc nhiều lĩnh vực. Theo đó, sẽ có Law Firm chuyên về giấy phép, có Law Firm chuyên làm tố tụng, làm án, có Law Firm lại chuyên về đất đai, hôn nhân gia đình, sở hữu trí tuệ… Do vậy, ở mảng tư vấn thường xuyên cho Doanh nghiệp, chúng ta cũng cần nhận thức được rằng không phải Law Firm nào cũng có thể làm tốt được công việc này.
Như vậy, việc các Doanh nghiệp cần làm khi phát sinh nhu cầu sử dụng dịch vụ này là phải lựa chọn được Law Firm nào phù hợp nhất với mình, với ngành nghề mà mình đang kinh doanh, sản xuất. Thông thường những Law Firm chuyên về Doanh nghiệp, đầu tư, lao động và tố tụng sẽ là phù hợp với đại đa số các Doanh nghiệp. Bởi các lĩnh vực Doanh nghiệp, Đầu tư, Lao động thì đương nhiên là Doanh nghiệp nào cũng phải có liên quan, bên cạnh đó, thi thoảng các Doanh nghiệp sẽ phải đối diện với các vụ kiện, có thể từ đối tác, khách hàng hoặc với chính Người lao động của Doanh nghiệp mình (khi càng ngày, NLĐ càng hiểu biết và nhận thức tốt hơn về quyền của mình), lúc này, một Law Firm có thêm kinh nghiệm về tố tụng xem ra là rất có ích với Doanh nghiệp.

Vì vậy, một cách làm thông minh khi xem xét ký hợp đồng tư vấn pháp luật thường xuyên với 1 Law Firm nào đó là Doanh nghiệp hãy tìm hiểu kỹ profile của Law Firm và của chính các Luật sư sẽ đồng hành với Doanh nghiệp của mình. Nghề luật là một nghề đặc thù, cần nhiều thời gian, kinh nghiệm và trải nghiệm mới có thể vươn tới mức “am hiểu sâu sắc” ở một lĩnh vực nào đó. Thông thường, các Law Firm với những Luật sư có nhiều kinh nghiệm tư vấn cho các Doanh nghiệp lớn hoặc có những Luật sư đã/đang giữ những vị trí cao trong mảng pháp chế ở các Doanh nghiệp lớn sẽ là những lựa chọn hàng đầu cho mảng công việc này.

III. Điểm mạnh của Công ty Luật Youth & Partners

Với sứ mệnh ngay từ khi thành lập là đồng hành, hỗ trợ các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và các địa bàn như Vĩnh Yên, Bình Xuyên, Phúc Yên nói riêng. Công ty Luật Youth & Partners đã lựa chọn cho mình một hướng đi với những Luật sư sáng lập chuyên sâu về các mảng pháp lý Doanh nghiệp.
Để nói về mảng pháp lý, văn bản nội bộ, các lĩnh vực Doanh nghiệp, Đầu tư, Lao động, Y&P Law Firm có Luật sư - Trưởng phòng Pháp chế của 1 Doanh nghiệp FDI lớn nhất Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong các lĩnh vực đa dạng từ Law Firm tới In-house Lawyer, Luật sư đã tư vấn, hỗ trợ cho rất nhiều Doanh nghiệp. Nhiều năm gần đây, Luật sư luôn dẫn đầu các Đoàn thanh kiểm tra các Doanh nghiệp về việc tuân thủ pháp luật, tuân thủ các bộ quy tắc quốc tế về lao động, đạo đức kinh doanh và hệ thống quản lý trong Doanh nghiệp.
Nói về mảng Đầu tư trong nước, nước ngoài và các vấn đề pháp lý liên quan tới nước ngoài, Y&P Law Firm có Phó Giám đốc, Luật sư Trần Xuân. Với hơn 8 năm kinh nghiệm pháp chế trong và ngoài nước ở các Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam như Samsung, Viettel, FPT.. và kinh nghiệm lâu năm trong các Law Firm nước ngoài, Luật sư Xuân có thể giúp đỡ Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở hầu hết các lĩnh vực pháp lý nước ngoài tại Việt Nam.
Xét về mảng tố tụng, các dịch vụ pháp lý khác, chúng tôi có Phó Giám đốc, Luật sư Lê Hằng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tố tụng dân sự, hình sự, hành chính; giải quyết tranh chấp, thu hồi nợ cho các Doanh nghiệp, cá nhân. Quá trình hành nghề, Luật sư Hằng luôn được đánh giá là Luật sư đầy năng lực của Đoàn Luật sư tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngoài ra chúng tôi còn rất nhiều các Luật sư cộng sự ở các mảng, các lĩnh vực pháp lý đa dạng, các đối tác ở các Cơ quan nhà nước, sở ban ngành sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp các vướng mắc pháp lý khi Doanh nghiệp có nhu cầu.

IV. Lợi ích khi sử dụng Dịch vụ Tư vấn pháp luật thường xuyên

Sau khi ký hợp đồng tư vấn pháp luật thường xuyên, thông thường khách hàng sẽ được phục vụ:
- Cập nhật các quy định mới nhất của pháp luật, các nội dung pháp luật có sửa đổi liên quan đến các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp, thông qua bản tin pháp lý (Legal Update) hằng tháng;
- Tư vấn soạn thảo, xây dựng, kiểm soát các Văn bản nội bộ của Doanh nghiệp bao gồm nhưng không giới hạn các văn bản: Nội quy, Thỏa ước lao động tập thể, các Quyết định, Chính sách, Quy định, Quy trình, Thông báo nội bộ, Biên bản, Cam kết...;
- Hỗ trợ xây dựng, kiểm tra, rà soát các rủi ro pháp lý trong các Hợp đồng Kinh doanh thương mại của Doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng;
- Rà soát và xây dựng bộ mẫu Hợp Đồng/Biên Bản/Cam Kết/Thông báo… để áp dụng trong lĩnh vực lao động, bao gồm nhưng không giới hạn ở các thể loại văn bản: Hợp Đồng, phụ lục hợp đồng Lao Động, Thử Việc, Đào Tạo, Hợp đồng thuê lại lao động, nhà thầu, Thỏa thuận NDA (thỏa thuận không tiết lộ thông tin và hạn chế cạnh tranh)…;
- Tư vấn (qua điện thoại, email hoặc bằng văn bản) 24/7 tất cả các vấn đề pháp lý liên quan đến các hoạt động đầu tư, kinh doanh của Doanh nghiệp khi có yêu cầu, chỉnh sửa các hồ sơ, tài liệu, văn bản, giao dịch trong phạm vi hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp;
- Tư vấn trực tiếp tại Doanh nghiệp/địa điểm khác được chỉ định với số giờ nhất định;
- Hỗ trợ soạn thảo các văn bản và phương án giải quyết đối với các trường hợp đối tác chậm thanh toán, và/hoặc không thực hiện các nghĩa vụ khác theo các hợp đồng/thỏa thuận đã giao kết với Quý Công ty.

- Hỗ trợ tư vấn soạn thảo các văn bản pháp lý theo quy định của pháp luật hoặc theo các bộ quy tắc quốc tế để Bên A ban hành, liên quan đến tổ chức, điều hành nội bộ, đối ứng các cuộc Audit của các khách hàng lớn hoặc phục vụ trực tiếp hoạt động kinh doanh của Bên A;

* Ngoài những dịch vụ pháp lý thông thường như đã nêu ở trên, Công ty Luật Youth & Partners có những ưu điểm nổi bật, đơn cử như:

𝟭. Tư vấn hệ thống hợp đồng, giao dịch song ngữ (Anh – Việt)

Như khách hàng đã biết, Hợp đồng là xương sống của Doanh nghiệp, 1 hợp đồng nhiều tỷ đô được soạn bất cẩn, quá sơ sài hoặc thiếu kiểm soát có thể mang đến những rủi ro cực lớn cho Khách hàng, thậm chí đưa Doanh nghiệp tới bờ vực phá sản. Trong quá trình hành nghề, chúng tôi đã rất nhiều lần bắt gặp những hợp đồng mua bán, dịch vụ của các khách hàng, và thật đáng buồn là hầu hết trong số đó đều được soạn rất sơ sài, thiếu những nội dung cơ bản và tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho Doanh nghiệp nếu không may phát sinh tranh chấp.
Những thông tin cơ bản của 1 hợp đồng như: Tiêu chuẩn hàng hóa, số lượng, chủng loại, cách đặt hàng, điều kiện, thời hạn, địa điểm giao hàng (nội địa/quốc tế? incoterm..?), sự hợp pháp của hàng hóa, giá cả (có/không bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí..), thời hạn xuất hóa đơn, điều khoản thanh toán, rủi ro – miễn trừ trách nhiệm, bảo hành, phạt và bồi thường thiệt hại, bất khả kháng, hiệu lực và chấm dứt hợp đồng, tranh chấp và giải quyết tranh chấp, các điều khoản bảo mật, đạo đức kinh doanh…

Với những Luật sư chủ chốt như trên, Y&P Law Firm đã và đang làm rất tốt công việc này và thực tế là chúng tôi đã giúp đỡ được rất nhiều Doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống hợp đồng và được các đối tác đánh giá rất cao.

𝟮. Tư vấn các văn bản, nội quy, quy chế, chính sách, quy định nội bộ trong Doanh nghiệp

Các văn bản nội bộ (internal document) thông thường sẽ được làm rất hoàn thiện ở các Doanh nghiệp lớn với những Nội quy, quy chế, quy định, quy trình, chương trình, thông báo, quyết định…. và với đội ngũ Luật sư có nhiều năm kinh nghiệm ở các Doanh nghiệp này, Y&P Law Firm rất tự tin có thể giúp đỡ các Doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện hệ thống văn bản nội bộ của mình, làm cơ sở và nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của Doanh nghiệp trong tương lai.

𝟯. Tư vấn rà soát và hoàn thiện các bộ quy tắc ứng xử, văn bản pháp lý quốc tế.

Rất nhiều Doanh nghiệp là đối tác của các Doanh nghiệp lớn sẽ phải tuân thủ theo các bộ quy tắc quốc tế, điển hình như như RBA (Responsible Business Alliances) – Bộ quy tắc ứng xử của các Doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, tiền thân là Bộ quy tắc EICC. Hằng năm, nhiều Doanh nghiệp sẽ phải đối ứng các đợt Audit (thanh tra) của các Doanh nghiệp lớn để đánh giá mức độ tuân thủ của Doanh nghiệp chiếu theo các tiêu chuẩn nằm trong các bộ quy tắc này.

Với kinh nghiệm và nguồn lực của mình, có lẽ Y&P Law Firm là Công ty Luật hiếm hoi, hay gần như là duy nhất có thể hỗ trợ, tư vấn tốt cho các Doanh nghiệp về nội dung này tại Việt Nam.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu qua về Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên, Hợp đồng tư vấn pháp luật/pháp lý thường xuyên và lợi ích của nó với các Doanh nghiệp. Hy vọng các Doanh nghiệp ở các thành phố lớn như Vĩnh Yên, Phúc Yên, các huyện phát triển như Bình Xuyên, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Sông Lô, các Khu Công nghiệp trên địa bàn như Khu Công nghiệp Khai Quang, Khu Công nghiệp Bá Thiện sẽ được tiếp cận thông tin và có thể lựa chọn cho mình một Công ty Luật tốt nhất.


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc