1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Tranh tụng và đại diện ngoài tố tụng

Luật sư giải quyết tranh chấp tại Tam Dương

2723 Tranh tụng và đại diện ngoài tố tụng

Luật sư giải quyết tranh chấp tại Tam Dương
MỤC LỤC

Khi nhắc đến tranh chấp thì điều tốt nhất các bên có thể làm là tham vấn ý kiến Luật sư. Với Công ty Luật Youth & Partners, giải quyết tranh chấp là một trong những thế mạnh của công ty. Có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý nói chung và các giao dịch nói riêng, công ty đã giải quyết nhiều vụ việc tranh chấp trong nhiều lĩnh vực tại các huyện thị như Tam Dương, Phúc Yên, Bình Xuyên, Lập Thạch... Chúng tôi luôn tự tin khẳng định rằng sẽ thực hiện tốt nhất những yêu cầu mà quý khách đưa ra đồng thời bảo đảm tốt nhất quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

1. Tranh chấp là gì? Giải quyết tranh chấp được định nghĩa như thế nào?

Tranh chấp có thể được hiểu là những mâu thuẫn, xung đột giữa các cá nhân, tổ chức trong các quan hệ về dân sự, kinh doanh thương mại, sở hữu trí tuệ, lao động…

Giải quyết tranh chấp là việc các cá nhân, tổ chức, cơ quan có thẩm quyền xem xét và ra quyết định các tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ có trong vụ việc tranh chấp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, cơ quan, tổ chức.

Như vậy có thể hiểu, tranh chấp là mâu thuẫn của các các nhân, tổ chức liên quan đến việc giải quyết quyền lợi và nghĩa vụ trong các mối quan hệ dân sự, kinh doanh, thương mại, sở hữu trí tuệ…Tranh chấp này có thể được giải quyết bằng nhiều phương thức nhưng có thể hiểu đơn giản là việc các cá nhân, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền tham gia giải quyết tranh chấp trên cơ sở từ các tài liệu, chứng cứ của các bên tranh chấp.

2. Luật sư giải quyết tranh chấp

Khi tranh chấp phát sinh và các bên không thể thỏa thuận, hòa giải được với nhau thì vai trò Luật sư là vô cùng quan trọng. Đôi khi, các bên trong quan hệ tranh chấp vì nhiều lý do không thể nắm bắt được những điểm có và bất lợi của mình trong vụ việc, và để đảm bảo tuyệt đối các quyền lợi của mình, đương sự cần tìm đến sự tư vấn của các tổ chức hành nghề tư vấn luật hoặc những người có kiến thức chuyên môn pháp luật giải đáp và tư vấn phương hướng thực hiện giải quyết tranh chấp.

Khi tham gia giải quyết tranh chấp, Luật sư có thể tiến hành các công việc sau:

Tư vấn về các quy định pháp luật liên quan đến vụ việc

Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu cần thiết giúp bảo vệ quyền lợi cho khách hàng

Tư vấn các điểm bất lợi, có lợi của Khách hàng trong tranh chấp. Hướng dẫn khách hàng cần đưa ra những luận điểm gì, căn cứ như thế nào để tự mình có thể trình bày trước Tòa án,…

Tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng

Tư vấn, hoặc đại diện khách hàng thu thập các hồ sơ, tài liệu, chứng cứ có lợi của Khách hàng liên quan đến vụ việc hoặc thực hiện các biện pháp tốt nhất để bảo vệ quyền lợi.

Tư vấn về hướng giải quyết tranh chấp tốt nhất, các vấn đề phát sinh vụ việc, phân tích các rủi ro và phương pháp phòng tránh các rủi ro.

Nghiên cứu hồ sơ, các quy định pháp luật liên quan đến vụ việc cụ thể và giải đáp cho khách hàng qua Email hoặc đến trực tiếp văn phòng.

3. Vì sao nên lựa chọn Luật sư giải quyết tranh chấp của Youth & Partners

Với kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi giải quyết tranh chấp theo nguyên tắc đảm bảo sự cân bằng giữa tư vấn pháp lý và giải pháp thực tiễn. Trên cơ sở quy định của pháp luật, cũng như đối chiếu với thực tiễn, chúng tôi sẽ phân tích vụ việc để có cái nhìn tổng quan nhất, đảm bảo áp dụng quy định pháp luật một cách linh hoạt khi xử lý tranh chấp.

Có hiện tượng nhiều đơn vị hành nghề tư vấn pháp luật lại bất chấp mọi quy định của pháp luật, hứa hẹn với khách hàng những điều không có căn cứ để khách hàng chấp nhận thực hiện dịch vụ pháp lý, sau đó không thể đảm bảo được yêu cầu của khách hàng đưa ra cũng như sự hứa hẹn trước đó của mình. Tuy nhiên, với tôn chỉ Luật sư chuyên nghiệp là người bạn đồng hành, chúng tôi luôn tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc hành nghề luật. Trước tiên là việc tuân thủ pháp luật và sau đó là sự vận dụng một cách triệt để các quy định của pháp luật để giải quyết tranh chấp cho khách hàng. Youth & Partners sẽ trao đổi thẳng thắn và lường trước được những hậu quả sẽ xảy ra trong tình huống của khách hàng để khách hàng có thể hiểu rõ hơn trường hợp của mình.

Trong mọi quá trình, Youth & Partners sẽ đứng ra giúp Khách hàng giải quyết trong thời gian nhanh nhất và đảm bảo đem đến cho bạn sự hài lòng về dịch vụ. Youth & Partners luôn tâm niệm làm việc sự tận tâm, tận lực và niềm tin cũng như sự hài lòng của Khách hàng là phần thưởng lớn nhất đối với chúng tôi; Do đó, Youth & Partners luôn đặt lợi ích của khách hàng lên vị trí hàng đầu. Với tư cách là những chuyên gia pháp luật với bề dày kinh nghiệm Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vào chất lượng dịch vụ của chúng tôi

Chi phí hợp lý là cũng là một trong những ưu điểm của Youth & Partner, như đã nêu ở trên với tôn chỉ làm việc sự tận tâm, tận lực và niềm tin cũng như sự hài lòng của Khách hàng là phần thưởng lớn nhất đối với chúng tôi, Youth & Partners luôn áp dụng những mức giá hợp lý phù hợp với tính chất vụ việc và đặc biệt có áp dụng các mức ưu đãi vào những ngày lễ, ngày truyền thống cũng như mức ưu đãi dành riêng cho đối tượng người có hoàn cảnh đặc biệt hoặc yếu thế trong xã hội. Bên cạnh đó, với mục đích tri ân, chúng tôi cũng áp dụng những mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn cho những Khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của chúng tôi với mọi loại hình dịch vụ khách hàng sử dụng.

Với những điểm mạnh trên, Công ty Luật Youth & Partners luôn là điểm đến đáng tin cậy cho những Khách hàng đang có vướng mắc pháp lý, và trong tương lai, với những lợi thế có sẵn, chúng tôi luôn tiếp tục phát triển đa dạng các dịch vụ cũng như chuyên môn nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu Khách hàng.

4. Tham khảo các phương thức giải quyết tranh chấp dân sự

Hiện nay, có các phương thức phổ biến để giải quyết tranh chấp nói chung, cụ thể như sau:

a. Thương lượng

Thương lượng là phương thức theo đó các bên chủ động gặp gỡ, bàn bạc, thỏa thuận về quyền và lợi ích hợp pháp cũng như nghĩa vụ của mỗi bên trên tinh thần thiện chí, hợp tác

Pháp luật không quy định bắt buộc các bên phải tiến hành thương lượng, tất cả phụ thuộc vào ý chí tự nguyện của các bên. Phương thức thương lượng rất được ưu tiên lựa chọn vì không chịu sự điều chỉnh của pháp luật, không bị bó buộc bởi các quy định về quy trình, thành phần tham gia, thời gian và không tốn tiền bạc.

b. Hòa giải

Hòa giải là việc các bên tiến hành thương lượng dưới sự hỗ trợ của một cá nhân/tổ chức trung gian. Tương tự thương lượng, đây cũng là một phương thức giải quyết tranh được thực hiện hòan toàn trên cơ sở thiện chí của các bên.

So với việc lựa chọn phương thức thương lượng thì khi tiến hành hòa giải các bên được thỏa thuận lựa chọn ra một bên trung gian, độc lập, có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để giải quyết tranh chấp, đưa ra các lời khuyên về quyền lợi và nghĩa vụ của các bên. Người trung gian có thể là cá nhân, tổ chức luật sư, …Ý kiến của người trung gian chỉ mang tính tham khảo. Phương thức hòa giải cũng được các bên lựa chọn vì thủ tục nhanh gọn, các bên có quyền định đoạt, không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác giữa các bên, không làm mất uy tín của hai bên.

Cũng giống như phương thức thương lượng thì các cam kết, thỏa thuận từ kết quả của quá trình hòa giải không bắt buộc cưỡng chế thi hành mà phụ thuộc vào thiện chí, sự tự nguyện của các bên.

c. Giải quyết bằng trọng tài thương mại

Đây  là phương thức giải quyết tranh chấp thường được các chủ thể trong quan hệ KDTM áp dụng. Theo đó, các bên thỏa thuận lựa chọn ra một đơn vị trọng tài hoặc cử ra một trọng tài viên duy nhất nhằm giải quyết tranh chấp thương mại giữa các bên. Giải quyết tranh chấp KDTM được tiến hành theo trình tự thủ tục tố tụng do pháp luật tố tụng thương mại quy định.

d. Khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền

Khi các phương thức thương lượng, hòa giải không đem lại kết quả, các chủ thể có thể lựa chọn phương thức gửi yêu cầu khởi kiện đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền.

Ở phương thức này, bên cạnh hai bên tranh chấp còn có sự tham gia giải quyết của đại diện quyền lực nhà nước là Tòa án nhân dân. Vì vậy quy trình giải quyết sẽ được tuân thủ chặt chẽ theo quy định của pháp luật tố tụng. Đồng thời, bản án, quyết định của Tòa án được đảm bảo thi hành bởi các cơ quan thi hành án.

DTTH


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc