1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Sở hữu trí tuệ

Đăng ký nhãn hiệu uy tín tại Vĩnh Phúc

3785 Sở hữu trí tuệ

Đăng ký nhãn hiệu uy tín tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Nhãn hiệu là sự khác biệt để phân loại trong cùng nhóm hàng hóa, hay ngành nghề dịch vụ. Để bảo vệ tài sản trí tuệ này, nhiều chủ doanh nghiệp đã ý thức về việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ngay từ khi còn là những ý tưởng sơ khai. Tuy nhiên cũng có rất nhiều trường hợp khi công ty lớn mạnh, nhãn hiệu đem lại nguồn lợi khổng lồ mới nghĩ đến việc đăng ký bảo hộ. Và cũng có rất nhiều trường hợp đến khi đăng ký, mới biết rằng “nguồn lợi khổng lồ” của mình đã có 1 bên khác đăng ký trước và nếu tiếp tục sử dụng nhãn hiệu này thì chính mình sẽ là người xâm phạm quyền hợp pháp của bên khác.

Quý khách hàng đang muốn đăng ký nhãn hiệu và tìm một địa chỉ uy tín để tư vấn các vần đề pháp lý liên quan đến nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc. Công ty Luật TNHH Youth & Partners thấu hiểu điều này và trước tiên hãy để chúng tôi giúp bạn tìm hiểu các bước đăng ký nhãn hiệu nhé.

1.  Phân nhóm, tra cứu khả năng bảo hộ nhãn hiệu (Khả năng thành công)

Nhãn hiệu phải gắn với hàng hóa, dịch vụ cụ thể. Việc phân loại nhóm hàng hóa dịch vụ căn cứ theo Bảng phân loại quốc tế hàng hóa/ dịch vụ Nice (Ni xơ), bao gồm 45 nhóm từ ngành sản suất đến dịch vụ.

Ví dụ:

Nhãn hiệu “Trung Nguyên” phân loại Sản phẩm cafe thuộc Nhóm 30, Dịch vụ quán cafe thuộc Nhóm 43.

Nhãn hiệu “Ong vàng, hình” phân loại Sản phẩm Quần áo, giày dép thuộc Nhóm 25.

Viêc tra cứu nhãn hiệu trước nộp đơn là cần thiết mà có thể nhiều chủ đơn không biết hoặc bỏ qua bước này. Đây là bước kiểm tra xem có bên nào đã đăng ký trước nhãn hiệu mà bạn dự định đăng ký hay chưa. Hoặc chỉ cần nhãn hiệu đăng ký sau mà tương tự, gây nhầm lẫn, ảnh hưởng đến bảo hộ độc quyền của nhãn hiệu nộp trước (đã được cấp văn bằng) thì đơn nộp sau sẽ bị từ chối.

Có thể tra cứu trên các nền tảng dữ liệu sau đây: IPLib, IPplatform,…

2. Trình tự, thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

a. Hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc 

Tờ khai đơn đăng ký Nhãn hiệu (02 bản đánh máy, theo mẫu)

Mẫu Nhãn hiệu kèm theo (05 bản, giống hệt mẫu nhãn hiệu dán trên tờ khai, trình bày rõ ràng, đúng màu sắc mô tả, kích thước trong ô 8cm x 8cm)

Chứng từ nộp phí, lệ phí

Giấy ủy quyền (nếu có)

b. Cách thức nộp đơn

Nộp đơn trực tiếp, nộp đơn qua đường bưu điện, hoặc nộp đơn trực tuyến.

c. Chi phí (Phí, lệ phí nhà nước)

Phí, lệ phí nhà nước sẽ căn cứ vào số lượng nhãn hiệu, số lượng phân nhóm và số sản phẩm đăng ký.

Một nhãn hiệu thông thường, đăng ký cho 01 nhóm sản phẩm (06 sản phẩm) tổng phí, lệ phí nhà nước quy định là 1,000,000 VNĐ.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tác động đến nền kinh tế, để hỗ trợ và tạo điều kiện cho người nộp đơn, tổng phí, lệ phí nhà nước quy định là 925,000 VNĐ.

3. Theo dõi đơn

Theo quy định luật Sở hữu trí tuệ, thời hạn xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu là 12 tháng, theo các mốc: Thẩm định hình thức (01 tháng), Công bố đơn (02 tháng), Thẩm định nội dung đơn (09 tháng).

Tuy nhiên, thực tế sẽ kéo dài ở việc Thẩm định nội dung đơn nên việc đăng ký bảo hộ sẽ từ 24-28 tháng đến khi có Văn bằng bảo hộ. Các kết quả qua từng giai đoạn, Cục sở hữu trí tuệ sẽ gửi chuyển phát đến địa chỉ đăng ký của chủ đơn.

Trong thời gian theo dõi, nếu chủ nhãn hiệu thay đổi địa chỉ, cần làm thủ tục sửa đổi đơn để việc gửi chuyển phát từ Cục đến được đúng địa chỉ.

Khác với các thủ tục đăng ký kinh doanh thông thường chỉ từ 3-5 ngày, thủ tục đăng ký nhãn hiệu kéo dài khoảng 2 năm, nên rất nhiều trường hợp chủ đơn không hề biết kết quả thẩm định do đơn chuyển phát bị hoàn lại Cục, hay đơn bị thất lạc, thậm chí quên mất rằng mình có đơn nhãn hiệu đang chờ thẩm định. Do đó, việc theo dõi đơn nhãn hiệu sau nộp rất cần thiết.

4.  Nộp lệ phí cấp văn bằng và Nhận Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

Sau Thẩm định nội dung đơn, nếu đơn đăng ký đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ gửi Thông báo dự đinh cấp văn bằng và đóng phí. Chủ đơn nhãn hiệu cần nộp lệ phí theo thông báo trong thời hạn 3 tháng. Sau khi nộp phí, thông thường 1-2 tháng sau sẽ có Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Trường hợp đơn không đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ, chủ nhãn hiệu cần căn cứ vào ý kiến của Cục và các quy định pháp luật để đưa ra ý kiến phản hồi cho đơn nhãn hiệu.                                                                                                      

5. Thời hạn, phạm vi bảo hộ

Thời hạn: Mười năm kể từ ngày nộp đơn

Phạm vi: Toàn quốc (Việt Nam)

6.  Đăng ký nhãn hiệu uy tín tại Vĩnh Phúc

Tỉnh Vĩnh Phúc đang từng ngày vươn mình phát triển. Cùng với phát triển kinh tế, nhãn hiệu ngày càng mở rộng và nhu cầu bảo hộ nhãn hiệu tăng cao. Công ty luật TNHH Youth & Partners (trụ sở chính tại số nhà 174 đường Nguyễn Văn Linh, P Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) và các chi nhánh, văn phòng đại diện trên toàn quốc là địa chỉ uy tín, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến nhãn hiệu. Với kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn xác lập quyền nhãn hiệu và bảo vệ quyền, khi liên hệ với Y&P lawfirm, quý khách hàng sẽ được tư vấn Tận Tâm – Tận Lực. Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin:

- Thông tin chủ sở hữu

- 01 Mẫu nhãn hiệu

-  Sản phẩm dịch vụ đăng ký

Quý khách hàng ở Vĩnh Phúc hãy yên tâm để chúng tôi đại diện nộp đơn tại văn phòng Cục sở hữu trí tuệ. Việc đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện khi có Y&P lawfirm đồng hành cùng quý doanh nghiệp.

 


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc