1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Sở hữu trí tuệ

Đăng ký thương hiệu độc quyền tại Vĩnh Phúc

3713 Sở hữu trí tuệ

Đăng ký thương hiệu độc quyền tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Thương hiệu, hay logo, biểu tượng công ty, được gắn với các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh. Đây là các tài sản trí tuệ quý giá, là niềm tự hào của doanh nghiệp và cũng là đứa con tâm huyết của người sáng lập. Bạn đang trăn trở cách đăng ký thương hiệu độc quyền tại Vĩnh Phúc, hãy để Công ty TNHH Luật Youth & Partners giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Lợi ích của việc đăng ký thương hiệu độc quyền

Thương hiệu là từ ngữ chung để thể hiện cho tên gọi, hình tượng của công ty. Việc đăng ký thương hiệu độc quyền sẽ được xác lập với cơ quan nhà nước dưới dạng Nhãn hiệu. Và chỉ Nhãn hiệu mới được pháp luật bảo hộ, pháp luật không bảo hộ Thương hiệu. Như vậy, có thể liệt kê các lợi ích của việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền như dưới đây:

  • Được pháp luật bảo vệ khi xảy ra tranh chấp nhãn hiệu. Phạm vi bảo hộ không chỉ trong tỉnh thành Vĩnh Phúc mà được pháp luật bảo hộ trên toàn quốc gia (Việt Nam)
  • Xây dựng niềm tin nơi khách hàng khi sử dụng Nhãn hiệu được Nhà nước cấp bảo hộ
  • Thực hiện các giao dịch liên quan đến nhãn hiệu một cách hợp pháp (góp vốn bằng quyền nhãn hiệu, Li-xăng, chuyển nhượng nhãn hiệu,…), gia tăng giá trị kinh tế từ nhãn hiệu độc quyền
  • Tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội.

2. Đăng ký thương hiệu độc quyền như thế nào, ở đâu

a. Cơ quan xác lập

Việc đăng ký thương hiệu độc quyền dưới dạng Nhãn hiệu được nộp tại Cục sở hữu trí tuệ.

b. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thông thường bao gồm các tài liệu sau:

  • Tờ khai đơn đăng ký Nhãn hiệu (02 bản đánh máy, theo mẫu)
  • Mẫu Nhãn hiệu kèm theo (05 bản, giống hệt mẫu nhãn hiệu dán trên tờ khai, trình bày rõ ràng, đúng màu sắc mô tả, kích thước trong ô 8cm x 8cm)
  • Chứng từ nộp phí, lệ phí
  • Giấy ủy quyền (nếu có)

c. Hình thức nộp đơn

* Hình thức nộp đơn giấy trực tiếp hoặc qua dịch vụ của bưu điện đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ:

- Trụ sở chính Cục Sở hữu trí tuệ (386 Nguyễn Trãi, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, thành phố Hà Nội).

- Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Hồ Chí Minh (Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, 17/19 Tôn Thất Tùng, P. Phạm Ngũ Lão, Q. 1, thành phố Hồ Chí Minh).

- Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng (Tầng 3, số 135 Minh Mạng, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng).

Trường hợp nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu qua dịch vụ bưu điện, người nộp đơn cần chuyển tiền qua dịch vụ của bưu điện, đồng thời photo Giấy biên nhận chuyển tiền gửi kèm theo đơn để chứng minh khoản tiền đã nộp.

* Hình thức nộp đơn trực tuyến

- Điều kiện: cần có chứng thư số và chữ ký số, đăng ký tài khoản trên Hệ thống tiếp nhận đơn trực tuyến và được Cục Sở hữu trí tuệ phê duyệt tài khoản.

- Trình tự nộp đơn trực tuyến:

Khai báo và gửi đơn đăng ký nhãn hiệu  Phiếu xác nhận nộp tài liệu trực tuyến.

Đến một trong các điểm tiếp nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ để xuất trình Phiếu xác nhận tài liệu nộp trực tuyến, tài liệu kèm theo (nếu có) và nộp phí/lệ phí theo quy định.

3. Thời gian đăng ký thương hiệu độc quyền

Theo quy định luật Sở hữu trí tuệ, thời hạn xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu là 12 tháng, theo các mốc: Thẩm định hình thức (01 tháng), Công bố đơn (02 tháng), Thẩm định nội dung đơn (09 tháng). Tuy nhiên, thực tế sẽ kéo dài ở việc Thẩm định nội dung đơn nên việc đăng ký bảo hộ sẽ từ 24-28 tháng đến khi có Văn bằng bảo hộ.

4. Khi nào cần đăng ký thương hiệu độc quyền?

Trên thế giới hiện đang áp dụng 2 nguyên tắc khi nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Cụ thể, ở Mỹ theo nguyên tắc “First-to-use” (Ưu tiên cho người sử dụng trước), bảo hộ cho người sử dụng nhãn hiệu đầu tiên. Còn tại Việt Nam ghi nhận theo nguyên tắc “First-to-file” (nguyên tắc nộp đơn đầu tiên). Có thể hiểu là khi có nhiều đơn của nhiều người khác nhau cùng đăng ký một nhãn hiệu (cùng sản phẩm/dịch vụ) thì văn bằng bảo hộ chỉ có thể được cấp cho đơn nộp sớm nhất (đáp ứng các điều kiện để được cấp văn bằng bảo hộ).

 Ngay từ khi còn là những ý tưởng sơ khai bạn đã có thể nghĩ đến việc đăng ký bảo hộ. Tuy nhiên cũng có rất nhiều trường hợp khi công ty lớn mạnh, nhãn hiệu đem lại nguồn lợi khổng lồ mới nghĩ đến việc đăng ký bảo hộ. Và cũng có rất nhiều trường hợp đến khi đăng ký, mới biết rằng “nguồn lợi khổng lồ” của mình đã có 1 bên khác đăng ký trước và nếu tiếp tục sử dụng nhãn hiệu này thì chính mình sẽ là người xâm phạm quyền hợp pháp của bên khác.

Như vậy, tại Việt Nam việc nộp đơn sớm sẽ có lợi hơn. Còn khi nào cần đăng ký bảo hộ thì cần dựa vào mức độ cần thiết của nhãn hiệu, khả năng phát triển của nhãn hiệu và chỉ có người chủ doanh nghiệp mới có thể lựa chọn chiến lược.

5. Tại sao nên chọn dịch vụ đăng ký thương hiệu của Y&P lawfirm

Với kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn xác lập quyền nhãn hiệu và bảo vệ quyền, khi liên hệ với Y&P lawfirm, quý khách hàng sẽ được tư vấn Tận Tâm – Tận Lực. Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin:

  • Thông tin chủ sở hữu
  • 01 Mẫu nhãn hiệu
  • Sản phẩm dịch vụ đăng ký

Đội ngũ luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn phân nhóm, tra cứu khả năng bảo hộ của nhãn hiệu trước khi nộp đơn để đảm bảo tối đa quyền lợi của quý khách. Quý khách hàng ở Vĩnh Phúc hãy yên tâm để chúng tôi đại diện nộp đơn tại văn phòng Cục sở hữu trí tuệ. Việc đăng ký thương hiệu độc quyền tại Vĩnh Phúc sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện khi có Y&P lawfirm đồng hành cùng quý doanh nghiệp.

 

 

 

 

 


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc