1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Dịch vụ đất đai

Thủ tục khai thác thông tin về dữ liệu đất đai tại Vĩnh Phúc

3874 Dịch vụ đất đai

Thủ tục khai thác thông tin về dữ liệu đất đai tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Thực tế ngày nay, nhu cầu thực hiện các thủ tục về đất đai tại Vĩnh Phúc ngày một cao. Tuy nhiên, việc thực hiện các thủ tục sang tên, chuyển nhượng có thể đem lại cho các cá nhân, tổ chức những rủi ro như: giao dịch với người không có quyền sử dụng đất; mua đất chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng …. Những rủi ro này đều đến từ nguyên nhân không nắm được chính xác các thông tin về đất đai. Để giảm thiểu nguy cơ gặp những rủi ro kể trên, các tổ chức cá nhân cần nắm rõ những thông tin pháp lý về thửa đất giao dich. Trong bài viết dưới đây, Công ty Luật TNHH Youth & Partners sẽ hướng dẫn về việc thực hiện thủ tục khai thác dữ thác liệu thông tin về đất đai.

1. Các hình thức khai thác dữ liệu về đất đai

Để thực hiện khai thác dữ liệu về đất đai, người dân có thể thông qua các hình thức như sau:

- Qua mạng internet, cổng thông tin đất đai, dịch vụ tin nhắn SMS. Với cách này, người dân có nhu cầu cần phải đăng ký và được cấp quyền truy cập và khai thác dữ liệu thông tin về đất đai. Hiện tại, tỉnh Vĩnh Phúc chưa có hệ thống thông tin về đất đai trên mạng Internet, do đó, người dân có thể thực hiện hình thức gửi yêu cầu đến cơ quan có thẩm quyền.

- Qua phiếu yêu cầu hoặc văn bản tại cơ quan có thẩm quyền cung cấp dữ liệu đất đai. Với phương thức này, người dân cần có phiếu yêu cầu theo mẫu tại Thông tư …. Và điền đầy đủ thông tin cùng nội dung yêu cầu. Sau khi hoàn thiện các thông tin tại phiếu yêu cầu và nộp trực tiếp tại Cơ quan cung cấp dữ liệu đất đai, gửi qua đường công văn, fax, bưu điện hoặc gửi qua thư điện tử hoặc qua cổng thông tin đất đai (áp dụng đối với địa phương đã xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai).

2. Cơ quan có thẩm quyền cung cấp thông tin

-  Cơ quan cung cấp dữ liệu đất đai ở Trung ương là Trung tâm Dữ liệu và Thông tin đất đai thuộc Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

-  Cơ quan cung cấp dữ liệu đất đai ở địa phương là Văn phòng đăng ký đất đai. Trường hợp địa phương chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm cung cấp dữ liệu đất đai từ hồ sơ địa chính theo phân cấp quản lý hồ sơ địa chính.

3. Phí cung cấp dữ liệu

Chi phí cho thủ tục yêu cầu cung cấp thông tin dữ liệu đất đai sẽ tùy thuộc theo loại thông tin mà người dân yêu cầu cung cấp, cụ thể sẽ bao gồm các chi phí sau

a) Phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai;

b) Chi phí in ấn, sao chụp hồ sơ, tài liệu;

c) Chi phí gửi tài liệu (nếu có).

Trên đây là hướng dẫn của Công ty Luật TNHH Youth & Partners về thủ tục khai thác thông tin về dữ liệu đất đai. Nếu bạn đang gặp khó khan trong việc thực hiện thủ tục này hoặc thủ tục đất đai nói chung vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua số điện thoại hoặc email.


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc