1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Giấy phép

Trình tự thủ tục xin giấy phép tư vấn du học tại Vĩnh Phúc

3666 Giấy phép

Trình tự thủ tục xin giấy phép tư vấn du học tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Trong tình hình hiện nay, việc giao lưu giữa Việt Nam và các nước trên thế giới là vô cùng sâu rộng, điều này tạo ra nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên Việt Nam có thể được tiếp cận với những tri thức mới, văn hóa mới. Cùng với sự vận động này, các trung tâm ngoại ngữ và trung tâm tư vấn du học ngày càng phát triển để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn. Tại Vĩnh Phúc nói chung và các huyện thị như Vĩnh Yên, Vĩnh Tường, Bình Xuyên, Phúc Yên… chưa có nhiều trung tâm tư vấn du học nhưng nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ du học ngày càng lớn, điều này giúp cho Vĩnh Phúc trở thành mảnh đất cho những cá nhân, tổ chức đang có ý định kinh doanh lĩnh vực này. Trong bài viết này, Youth & Partners sẽ hướng dẫn trình tự, thủ tục xin cấp phép tư vấn du học tại Vĩnh Phúc.

1. Căn cứ pháp lý

Nghị định 46/2017/NĐ-CP ngày 21/04/2017;

Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP;

Quyết định số 05/2013/QĐ-TTg ngày 15/01/2013;

Thông tư số 10/2014/TT-BGD ĐT ngày 11/04/2014.

2. Điều kiện hoạt động

Để được kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cần đáp ứng được điều kiện về nhân lực như: Người trực tiếp tư vấn du học có bằng đại học trở lên; có khả năng ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định pháp luật.

Có thể thấy, để tạo điều kiện cho các tổ chức muốn kinh doanh trong lĩnh vực này, pháp luật đã lược bỏ một số điều kiện về điều kiện vật chất, điều kiện về ký quỹ và về trình độ của người đứng đầu tổ chức.

3. Quy trình thực hiện

a. Thành lập tổ chức kinh doanh dịch vụ

Theo quy định pháp luật, những tổ chức được kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm: Doanh nghiệp; Các đơn vị sự nghiệp có chức năng kinh doanh tư vấn du học; Tổ chức giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Do đó, để có thể được cấp phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, các tổ chức cần thành lập doanh nghiệp theo quy định pháp luật, trong đó đăng ký kinh doanh ngành nghề số 8650- Dịch vụ hỗ trợ giáo dục. Chi tiết: Dịch vụ tư vấn du học.

b. Thực hiện thủ tục đề nghị cấp phép tư vấn du học

i.  Hồ sơ đề nghị

Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (Bản sao);

Danh sách nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm; các văn bằng chứng chỉ (bản sao)

Hồ sơ địa điểm kinh doanh: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao); Hợp đồng thuê nhà (bản sao); Biên bản phòng cháy chữa cháy.

ii. Trình tự thực hiện

Tổ chức gửi 01 bộ hồ sơ đến Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc bằng cách trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính viễn thông;

Trong 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ và đã đáp ứng được các điều kiện kinh doanh Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Trường hợp nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì Giám đốc sẽ thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.

4. Lưu ý các trường hợp có thể khiến trung tâm ngoại ngữ bị đình chỉ hoạt động

Trong quá trình hoạt động, trung tâm ngoại ngữ có thể bị đình chỉ hoạt động và thậm chí là bị thu hồi giấy phép, các trường hợp khiến trung tâm ngoại ngữ bị đình chỉ hoạt động bao gồm:

Gian lận trong quá trình xin cấp phép kinh doanh dịch vụ;

Không bảo đảm một trong các điều kiện hoạt động trong ngành nghề tư vấn du học

Vi phạm các quy định trong lĩnh vực giáo dục và bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ đình chỉ hoạt động;

Cho thuê hoặc cho mượn giấy phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;

5. Dịch vụ hỗ trợ tư vấn và xin cấp phép tư vấn du học của Youth & Partners

Việc xin giấy phép cho các lĩnh vực kinh doanh có điều kiện chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với lợi thế nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục và các lĩnh vực khác. Thực tế, Youth & Partners đã tư vấn và hỗ trợ xin cấp phép thành công và nhanh chóng cho các tổ chức giao dục trên địa bàn Vĩnh Yên và các huyện, thị khác. Chúng tôi có thể hỗ trợ các tổ chức những dịch vụ sau:

Tư vấn, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp;

Tư vấn điều kiện đăng ký cấp Giấy phép tư vấn du học đến khi thực hiện xong thủ tục;

Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, thông tin để hoàn thiện hồ sơ;

Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, phương án xin cấp Giấy phép tư vấn du học;

Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục xin cấp Giấy phép tư vấn du học;

Nhận và giao lại cho khách hàng Giấy phép tư vấn du học;

Hỗ trợ tư vấn các thủ tục pháp lý sau khi được cấp Giấy phép tư vấn du học;

Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động tư vấn du học của doanh nghiệp sau khi được cấp phép.

Đặc biệt, nếu khách hàng lựa chọn sử dụng các dịch vụ đại diện thực hiện thủ tục xin cấp phép tư vấn du học, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng thực hiện thành lập doanh nghiệp với chi phí giảm 50% so với phí dịch vụ thông thường. Hoặc quý khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, chúng tôi có thể giảm giá mức tư vấn thủ tục xin cấp phép hoạt động tư vấn du học.

Để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tâm, tận lực nhất, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua các phương tiện: website, email, facebook và zalo. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và cao cấp nhất với chi phí vô cùng hợp lý.


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc