1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Hỗ trợ doanh nghiệp

Tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc

3325 Hỗ trợ doanh nghiệp

Tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

   Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid diễn biến khó lường đã khiến nền kinh tế toàn thế giới trở nên khó khăn hơn. Hậu quả kéo theo nhiều doanh nghiệp phá sản, tuy nhiên để giảm bớt áp lực cũng như để tái cấu trúc doanh nghiệp sau khi tình hình dịch ổn định, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp. Vĩnh Phúc là địa bàn có hoạt động thương mại kinh doanh sôi động, nhiều doanh nghiệp không tránh khỏi được các tác động xấu dịch bệnh và lựa chọn tạm ngừng hoạt động.

  Vậy việc tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc diễn ra như thế nào? Các vấn đề pháp lý cần đặt ra để đảm bảo trong quá trình tạm ngưng hoạt động. Công ty Luật TNHH Youth & Partners đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp thông qua bài viết này.

1. Tạm ngừng hoạt động doanh nghiệp là gì?

Tạm ngừng kinh doanh là việc doanh nghiệp tạm thời không thực hiện những hoạt động kinh doanh, nghĩa là doanh nghiệp không được ký kết hợp đồng, không được xuất hóa đơn hay có bất kỳ hoạt động nào khác trong thời gian tạm ngừng. Sau khi hết thời hạn, doanh nghiệp phải hoạt động trở lại nếu không muốn làm thủ tục giải thể, chuyển nhượng.

Việc tạm ngừng sẽ giúp chủ doanh nghiệp có thời gian để tìm ra phương án kinh doanh, thay đổi kế hoạch phát triển. Việc doanh nghiệp tạm dừng hoạt động đồng nghĩa với việc tạm ngừng hoạt động toàn bộ các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh,... của doanh nghiệp cũng sẽ tạm ngừng.

Theo quy định pháp Luật, doanh nghiệp được phép tạm ngừng hoạt động tối đa là 2 năm. Thực hiện thủ tục thông báo tạm ngừng hoạt động là 1 năm, nếu chưa vẫn chưa tìm ra phương án mà vẫn muốn duy trì doanh nghiệp có thể làm thông báo gia hạn thêm 1 năm. Nếu sau 02 năm, doanh nghiệp vẫn không thể tiếp tục hoạt động thì buộc phải thực hiện giải thể.

2. Hồ sơ cần chuẩn bị

- Thông báo tạm ngừng kinh doanh;

- Quyết định tạm ngừng kinh doanh (của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị công ty cổ phần…);

- Bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.

Sau khi chuẩn bị đủ những tài liệu trên, doanh nghiệp thực hiện khai báo và nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.

3. Lưu ý khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh:

- Trường hợp người nộp thuế tạm ngừng kinh doanh trọn năm dương lịch không phải nộp thuế môn bài của năm đó.

- Người nộp thuế trong thời gian tạm ngừng kinh doanh và không phát sinh nghĩa vụ thuế thì không phải nộp hồ sơ khai thuế của thời gian tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

- Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp vẫn phải thanh toán các khoản nợ, hoàn thành các hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp cùng chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác.

Công ty Luật TNHH Youth&Partners luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ mọi vấn đề pháp lý doanh nghiệp tại các địa bàn Vĩnh Yên, Phúc Yên, Bình Xuyên, Tam Dương,...


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc