1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Hỗ trợ doanh nghiệp

Tư Vấn Thành Lập Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn tại Vĩnh Phúc

4450 Hỗ trợ doanh nghiệp

Tư Vấn Thành Lập Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Công ty TNHH là doanh nghiệp, trong đó thành viên có thể là tổ chức, các nhân, số lượng thành viên không  vượt quá năm mươi, thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn cam kết góp vào doanh nghiệp, phần vốn góp của các thành chỉ được chuyển nhượng theo quy định của luật doanh nghiệp 2021.

 Trong xu thế phát triển kinh tế của đất nước, chọn loại hình kinh doanh phù hợp với điều kiện, ý định của mình trong kinh doanh là điều rất khó. Nhưng do tính ưu điểm của công ty TNHH đã có nhiều người chọn loại hình này để khởi sự kinh doanh. Vậy thì thủ tục để thành lập công ty TNHH gồm những bước như thế nào? 

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH  TẠI VĨNH PHÚC NHƯ SAU:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ phải được chuẩn bị đầy đủ và đúng theo quy định của pháp luật, các hồ sơ mà cần phải chuẩn bị khi hành thành lập công ty TNHH bao gồm:

  • Giấy đề nghị kinh doanh (theo mẫu quy định). Phải đăng kí ngành nghề kinh doanh theo đúng mã ngành được hướng dẫn của thông tư 03/2021/TT-Bộ KHĐT của bộ kế hoạch đầu tư.
  • Dự thảo điều lệ công ty (Đây là tài liệu rất quan trọng không chỉ là thủ tục để hoàn thiện việc thành lập công ty TNHH lúc ban đầu mà dự thảo điều lệ còn quy định cách thức tổ chức và hoạt động của công ty trong quá trình công ty hoạt động. Vì vậy, một bản điều lệ chặt chẽ và rõ ràng sẽ góp phần không nhỏ đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi và tránh những tranh chấp, rủi ro không đáng có).
  • Danh sách thành viên góp vốn (thông tin cá nhân các thành viên phải ghi chính xác, cụ thể).
  • Bản sao chứng minh thư của các thành viên còn hiệu lực, (nếu thành viên là tổ chức thì phải có bản sao giấy chứ nhận, (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/UBND tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định ủy quyền của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức).
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của Giám đốc/Tổng giám đốc hoặc các cá nhân khác theo quy đinh của pháp luật (đối với các ngành nghề yêu cầu cần chứng chỉ hành nghề).

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi bạn đã chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ thì sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc. Khi đã chấp nhận hồ sơ, nhân viên sẽ giao cho bạn một giấy hẹn ngày trả kết quả.

Hồ sơ của bạn sẽ được chuyển lên cho chuyên viên xem xét và kiểm tra, đánh giá xem hồ sơ đã đúng theo quy định của pháp luật hay chưa. Nếu đúng thì 04 ngày làm việc sau khi nộp hồ sơ bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, còn nếu hồ sơ bị sai hoặc thiếu thì chuyên viên sẽ ra thông báo, yêu cầu bạn sửa hồ sơ (trong vòng 04 ngày làm việc sau khi nộp hồ sơ ở bộ phận một cửa bạn sẽ nhận được thông báo). Sau khi nhận được thông báo và sửa theo yêu cầu của chuyên viên, bạn nộp hồ sơ đã sửa ở bộ phận một cửa và quy trình lại diễn ra như trên (tức là 04 ngày sau sẽ nhận được kết quả nếu hồ sơ đúng còn nếu không sẽ nhận thông báo để tiếp tục sửa).

Bước 3: Nhận kết quả và làm dấu

Căn cứ vào giấy hẹn trả kết quả, kết quả doanh nghiệp nhận được là 01 giấy chứng nhận kinh doanh bản chính . Sau khi nhận kết quả là giấy chứng nhận kinh doanh thì doanh nghiệp bắt đầu tiến hành khắc dấu. cung cấp cho nhân viên làm dấu bản sao giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh.

Doanh nghiệp tiến hành khắc dấu tại cơ sở Khắc dấu được cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Ngoài con dấu thông thường, doanh nghiệp cần phải làm thêm con dấu điện tử hay còn gọi là chữ ký số để tiến hàng kê khai thuế cho doanh nghiệp. 

Bước 4: Khai báo thuế và đóng thuế môn bài

Theo quy định hiện nay, doanh nghiệp được miễn thuế môn bài trong năm đầu tiên và việc khai thuế môn bài cũng được miễn trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phải thực hiện việc kê khai thuế và báo cáo hàng quý như bình thường.


Công ty Luật TNHH Youth&Partners thực hiện mọi tư vấn thủ tục pháp lý cho các doanh nghiệp tại địa bàn như Vĩnh Yên, Phúc Yên, Bình Xuyên, Tam Dương, Yên Lạc,...


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc