1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Giấy phép

Thủ tục thành lập trung tâm tiếng anh tại Vĩnh Phúc

4125 Giấy phép

Thủ tục thành lập trung tâm tiếng anh tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Ngày nay, việc du học, định cư hoặc phục vụ các nhu cầu khác cần sử dụng ngoại ngữ ngày càng phổ biến. Với sự phát triển đó, tại các huyện, thị của Vĩnh Phúc như Vĩnh Yên, Yên Lạc, Vĩnh Tường, Phúc Yên, Bình Xuyên… các trung tâm tiếng anh xuất hiện ngày càng nhiều. Với nhiều hình thức hoạt động và cung cấp dịch vụ đa dạng, các trung tâm luôn nhận được sự quan tâm lớn từ học sinh, phụ huynh và những người đi làm, điều này đã thu hút nhiều cá nhân, tổ chức muốn đầu tư, mở trung tâm tiếng anh để đáp ứng được nhu cầu này. Do vậy, trong bài viết dưới đây, Công ty Luật TNHH Youth & Partners sẽ hướng dẫn những quy định của pháp luật về thành lập trung tâm tiếng anh.

1. V Trung tâm tiếng anh

Bên cạnh những trung tâm tiếng anh công lập được thành lập bởi các đơn vị sự nghiệp công lập, cơ quan nhà nước thành lập thì theo quy định tại Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT những cá nhân, tổ chức thuộc khối tư nhân cũng có thể thành lập các trung tâm tiếng anh và hoạt động giảng dạy.

Các trung tâm tiếng anh được thành lập sẽ không có tư cách pháp nhân mà nó phải trực thuộc dưới sự quản lý, chi phối một doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam.

Các trung tâm tiếng anh có quyền:

Tuyển sinh và quản lý học viên

Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao khả năng ngoại ngữ;

Biên soạn hoặc lựa chọn tài liệu dạy học phù hợp để đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra;

Kiểm tra, đánh giá và cấp chứng chỉ / xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng của trung tâm

Được quyết định và công khai mức thu học phí phù hợp với chương trình học;

Hưởng chính sách hỗ trợ, ưu đãi theo quy định pháp luật

2. Điu kin thành lp trung tâm tiếng anh

Điều kiện để thành lập và hoạt động của trung tâm tiếng anh bao gồm các điều kiện sau

Giám đốc trung tâm tiếng anh là người quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của trung tâm. Giám đốc trung tâm sẽ được tổ chức chủ quản của trung tâm bổ nhiệm. Tuy nhiên, Giám đốc trung tâm cũng cần được công nhận bởi Cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập trung tâm. Nhiệm kỳ giám đốc trung tâm ngoại ngữ là 05 năm. Giám đốc trung tâm cần đáp ứng tiêu chuẩn sau:

· Có nhân thân tốt

· Có khả năng quản lý tốt

· Có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngoại ngữ hoặc đại học chuyên ngành khác và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc hoặc chứng chỉ khác tương đương theo quy định.

· Có kinh nghiệm làm việc hoặc hoạt động lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ là người trực tiếp đứng lớp giảng dạy, có thể bao gồm các giáo viên cơ hữu và giáo viên hợp đồng, trong đó, giáo viên hợp đồng có thể là người Việt Nam hoặc người nước ngoài.

Về điều kiện đối với các giáo viên của trung tâm, giáo viên trung tâm ngoại ngữ cần đạt một trong các tiêu chuẩn như: Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm ngoại ngữ; Tốt nghiệp cao đẳng ngoại ngữ trở lên và đã tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm. Số lượng giáo viên phải bảo đảm tỷ lệ trung bình không quá 25 học viên/1 giáo viên/ca học.

Ngoài ra, trung tâm ngoại ngữ cần đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học, nguồn kinh phí phù hợp, có thể đảm bảo chất lượng đào tạo theo kế hoạch phát triển và quy mô hoạt động của trung tâm.

Có thể thấy, do giáo dục là một ngành nghề quan trọng, do đó điều kiện thành lập và hoạt động của trung tâm tiếng anh là rất khắt khe, vì vậy trong quá trình đăng ký thành lập và đăng ký hoạt động trung tâm ngoại ngữ với cơ quan có thẩm quyền, các cá nhân, tổ chức cần lên kế hoạch chuẩn bị thật tốt và các điều kiện nêu trên để quá trình thẩm định và phê duyệt của cơ quan chức năng được nhanh chóng, không gây khó khăn và tốn kém thời gian tiền bạc.

3. Các bước thành lập trung tâm tiếng anh

Như đã nói ở trên, việc thực hiện đăng ký thành lập trung tâm anh ngữ sẽ phải trải qua thẩm định nghiêm ngặt từ phía cơ quan có thẩm quyền. Trong quá trình này, nếu cơ quan có thẩm quyền nhận thấy trung tâm chưa đáp ứng được những điều kiện nói trên, đoàn thẩm định sẽ yêu cầu trung tâm phải sửa chữa hoặc hoàn thiện lại sao cho đúng quy định. Vì vậy, để có sự chuẩn bị tốt và chính xác nhất ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh, đồng thời Quý Khách hàng cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1. Thành lập doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh giáo dục

Hiện nay, để được thực hiện hoạt động kinh doanh giáo dục thì tổ chức, cá nhân phải thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp. Trình tự thực hiện bao gồm:

i. Chuẩn bị giấy tờ và hồ sơ để mở công ty một cách hợp lệ theo quy định tại Luật doanh nghiệp hiện hành;

ii. Nộp hồ sơ

Cá nhân, tổ chức có thể lựa chọn phương thức nộp hồ sơ online hoặc trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc. Trường hợp nộp hồ sơ online có thể thực hiện tại cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp http://dangkykinhdoanh.gov.vn.

iii. Nhận kết quả và Thực hiện một số thủ tục bắt buộc

Sau khi nhận được kết quả đăng ký kinh doanh doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục về thuế tại Cơ quan Thuế để kê khai, nộp thuế theo thông báo của Cơ quan thuế nơi đặt trụ sở.

Bước 2. Hoàn thin cơ s vt cht theo tiêu chun ca B Giáo dc đào to quy định.

Tại bước này trung tâm tiếng anh cần hoàn thiện các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị và cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, trung tâm cần có bố trí và thiết lập các phương án phòng cháy chữa cháy theo quy định pháp luật.

Bước 3. Chun b h sơ đăng ký thành lp trung tâm tiếng anh

Theo quy định pháp luật, khi thực hiện thủ tục thành lập và xin phép hoạt động trung tâm tiếng anh phải chuẩn bị 2 bộ hồ sơ chính như sau:

– Hồ sơ đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ, bao gồm các loại tài liệu như:

· Tờ trình đề nghị.

· Đề án thành lập trong đó bao gồm các nội dung: Tên trung tâm, loại hình, địa điểm đặt trung tâm, cơ sở thực tiễn và cơ sở pháp lý của việc thành lập.

· Nội quy tổ chức hoạt động trung tâm (Bản dự thảo).

Trong số 3 loại tài liệu nêu trên, Đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ là tài liệu quan trọng nhất để cơ quan chức năng căn cứ và ra quyết định cho phép thành lập trung tâm ngoại ngữ. Do đó, để soạn thảo một bộ đề án hoàn chỉnh, bao gồm những nội dung quan trọng là rất cần thiết. Theo kinh nghiệm của những trường hợp mà Youth & Partners đã đã tham gia hỗ trợ thành lập, một bộ đề án thường có độ dài khoảng 40 tới 50 trang và phải đầy đủ những nội dung theo pháp luật quy định mới được chấp thuận.

– Hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ

Sau khi đã được cấp phép hoạt động, trung tâm dù đã được thành lập, tuy nhiên pháp luật vẫn chưa cho phép tiếp nhận học viên và thực hiện hoạt động giảng dạy nếu chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Do vậy, tiếp theo phải nộp bộ hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động gửi tới cơ quan có thẩm quyền. Khi nhận được quyết định chấp thuận, trung tâm tiếng anh mới chính thức được phép tuyển sinh, thực hiện hoạt động giảng dạy. Hồ sơ bao gồm:

· Tờ trình đề nghị cấp phép

· Quyết định thành lập (Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu quyết định thành lập trung tâm do Sở Giáo dục đào tạo cấp từ Bước 1)

·  Nội quy hoạt động (bản chính thức)

·  Báo cáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học

·  Danh sách đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên (Kèm theo danh sách này là hồ sơ của cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó bao gồm: Hợp đồng lao động, Sơ yếu lý lịch có xác nhận của xã / phường, Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, Hộ khẩu, Bằng cấp theo quy định, Giấy khám sức khỏe). Đối với giám đốc trung tâm, ngoài những tài liệu trên cần kèm theo xác minh kinh nghiệm và quyết định bổ nhiệm)

·  Hồ sơ quyền sử dụng hợp pháp đất, nhà (Trong hồ sơ bao gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Hợp đồng thuê nhà (nếu có); Biên bản phòng cháy chữa cháy)

·  Nguồn kinh phí đảm bảo hoạt động của trung tâm

·  Chương trình giáo trình, tài liệu dạy học

·  Phôi chứng chỉ sẽ cấp cho học viên khi kết thúc khóa học

Sau khi hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị và hồ sơ đăng ký, cá nhân tổ chức sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền. Theo quy định hiện nay, Sở Giáo dục đào tạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt đối với các trung tâm anh ngữ. Do đó, hồ sơ cần được nộp trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi nhận được hồ sơ, Sở Giáo dục đào tạo sẽ thành lập tổ thẩm định trực tiếp tại trung tâm tiếng anh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Giáo dục Đào tạo sẽ tiến hành thẩm định, kiểm tra hồ sơ và kiểm tra tại cơ sở; Trong thời hạn 05 ngày làm việc, nếu trung tâm đã đủ điều kiện hoạt động, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo sẽ ra quyết định cho phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ; nếu trung tâm chưa đủ điều kiện, thì Giám đốc Sở sẽ ra văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân trong đó nêu rõ lý do.

4. Ưu đãi về thuế khi thành lập trung tâm tiếng anh

Hiện nay, Đảng và nhà nước ta xác định việc phát triển kinh tế quốc gia phải dựa vào sức mạnh tri thức của công dân, do vậy lĩnh vực giáo dục luôn được quan tâm và hưởng nhiều chính sách ưu đãi về thuế. Theo đó, đối với các trung tâm tâm anh ngữ với tư cách là một cơ sở giáo dục trong nên giáo dục quốc dân sẽ được hưởng các ưu đãi về thuế như sau:

“3. Thuế suất ưu đãi 10% trong suốt thời gian hoạt động áp dụng đối với:

a) Phần thu nhập của doanh nghiệp từ hoạt động xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao và môi trường, giám định tư pháp (sau đây gọi chung là lĩnh vực xã hội hóa).”

Như vậy, so với mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các ngành nghề không được hưởng ưu đãi là 20%, thì các trung tâm anh ngữ sẽ được hưởng mức thuế suất ưu đãi là 10%. Để được hưởng mức ưu đãi về thuế như vậy thì trung tâm ngoại ngữ phải đáp ứng những điều kiện sau:

– Dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu từ ngày 01/01/2014 và phát sinh doanh thu của dự án đó sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

– Dự án đầu tư trong nước gắn với việc thành lập doanh nghiệp mới có vốn đầu tư dưới 15 tỷ đồng Việt Nam và không thuộc Danh mục lĩnh vực đầu tư có điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ ngày 01/01/2014.

– Dự án đầu tư độc lập với dự án doanh nghiệp đang hoạt động (kể cả trường hợp dự án có vốn đầu tư dưới 15 tỷ đồng Việt Nam và không thuộc Danh mục lĩnh vực đầu tư có điều kiện) có Giấy chứng nhận đầu tư từ ngày 01/01/2014 để thực hiện dự án đầu tư độc lập này.

– Dự án đầu tư mới được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đầu tư hoặc được phép đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.

5. Vì sao Youth & Partners sẽ là người đồng hành tin cậy khi thực hiện thành lập trung tâm tiếng anh

Do đây là ngành nghề lĩnh vực quan trọng, luôn nhận được nhiều sự quan tâm, do đó việc thực hiện thành lập và được cấp phép hoạt động trung tâm tiếng anh là vô cùng khắt khe khi phải trải qua quá trình thẩm định nghiêm ngặt. Trường hợp đoàn thẩm định xét thấy trung tâm chưa đáp ứng được những điều kiện và tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, về con người và về giáo trình tài liệu thì sẽ yêu cầu trung tâm phải sửa chữa hoặc hoàn thiện lại sao cho đúng quy định. Vì vậy, để có sự chuẩn bị tốt và chính xác nhất ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ các nội dung sau:

Tư vấn, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp;

Tư vấn điều kiện đăng ký cấp Giấy phép tư vấn du học đến khi thực hiện xong thủ tục;

Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, thông tin để hoàn thiện hồ sơ;

Hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, phương án xin cấp phép hoạt động trung tâm tiếng anh;

Đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục xin cấp phép hoạt động trung tâm tiếng anh;

Nhận và giao lại cho khách hàng kết quả xin cấp phép hoạt động trung tâm tiếng anh;

Hỗ trợ tư vấn các thủ tục pháp lý sau khi được cấp phép hoạt động trung tâm tiếng anh;

Hỗ trợ các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động của trung tâm tiếng anh sau khi được cấp phép.

Đặc biệt, nếu khách hàng lựa chọn sử dụng các dịch vụ đại diện thực hiện thủ tục xin cấp phép tư vấn du học, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng thực hiện thành lập doanh nghiệp với chi phí giảm 50% so với phí dịch vụ thông thường. Hoặc quý khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, chúng tôi có thể giảm giá mức tư vấn thủ tục xin cấp phép hoạt động trung tâm tiếng anh

Bất cứ khi nào bạn có nhu cầu tư vấn, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi để được giải đáp thắc mắc miễn phí. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên tận tâm và dày dặn kinh nghiệm làm việc cùng các đối tác nước ngoài, DN FDI,… Y&P sẵn sàng cung cấp cho Quý khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp về Đầu tư trong nước và ngước ngoài, lao động, Doanh nghiệp - Kinh doanh -Thương mại,  Đất đai, Giấy phép

 


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc