1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Giấy phép

Thủ tục xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng tại Vĩnh Phúc

4721 Giấy phép

Thủ tục xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Vĩnh Phúc hiện nay đang ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu sống ngày càng được nâng cao. Vì lẽ đó, kinh doanh nhà hàng là ngành nghề rất có tiềm năng khi nhu cầu ngày càng lớn đặc biệt là tại các nơi tập trung đông dân cư như: Vĩnh Yên, Phúc Yên, Bình Xuyên, Vĩnh Tường…. Để có thể mở nhà hàng, cơ sở kinh doanh ngoài phải thực hiện các thủ tục về giấy phép kinh doanh, còn phải đáp ứng điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, cụ thể là được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm – thường được gọi là giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong bài viết này, Youth & Partners Law Firm sẽ hướng dẫn về trình tự, thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

I. Cơ sở pháp lý:

- Luật an toàn thực phẩm số: 55/2010/QH12

Nghị đinh số: 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn thực phẩm;

Các văn bản khác hướng dẫn thi hành

II. Trình tự thủ tục 

1. Chuẩn bị hồ sơ

Khi chuẩn bị hồ sơ, cơ sở cần lưu ý phân biệt hoạt động của cơ sở là sản xuất hay kinh doanh. Xác định rõ hai điểm này nhằm mục đích cho việc soạn thảo hồ sơ như đơn đề nghị hay bản thuyết minh…. được chính xác hơn. Hồ sơ bao gồm:

- Đăng ký kinh doanh (Bản sao)

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (mẫu theo quy định).

- Bản vẽ sơ đồ mặt bằng của cơ sở, Sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống;

- Bản mô tả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm;

- Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao y công chứng)

- Bản kê về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở;

- Danh sách kết quả khám sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

2. Các bước thực hiện.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo mục 1, sau đó nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Phúc 

Bước 2: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiếp nhận và thẩm định hồ sơ

Bước 3: Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và cử một đoàn kiểm tra đến cơ sở kinh doanh để tiến hành thẩm định cơ sở.

         – Trường hợp cơ sở đã có đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm

         – Trường hợp cơ sở chưa đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm và phải chờ hoàn thiện lại cơ sở thì phải ghi rõ nội dung cũng như thời gian hoàn thiện, tuy nhiên, thời gian hoàn thiện chỉ trong vòng 60 ngày.

Bước 4: Cơ sở căn cứ vào ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, đến nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Chi cục sẽ Cấp Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm có thời hạn trong 03 năm; trường hợp hồ sơ không hợp lệ Chi cục sẽ có hướng dẫn về việc sửa đổi bổ sung hồ sơ để cơ sở có thể thực hiện.

3. Thời gian thực hiện

     25 - 30 ngày làm việc

4.  Phí thẩm định

     Theo Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, chi phí thẩm định đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được tính như sau:

     - 700.000 đồng / lần / cơ sở đối với cơ sở phục vụ dưới 200 suất ăn / ngày

     - 1.000.000 đồng/ lần / cơ sở đối với cơ sở phục vụ dưới 200 suất ăn / ngày.

Trên đây là hướng dẫn của Công ty Luật Youth & Partners về việc thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm tại Vĩnh Phúc. Nếu có câu hỏi nào khác Quý Khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được tư vấn từ các Luật sư giàu chuyên môn.


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc