1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Doanh nghiệp và Đầu tư nước ngoài

THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VĨNH PHÚC

267 Doanh nghiệp và Đầu tư nước ngoài

THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VĨNH PHÚC
MỤC LỤC

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, thực hiện các chức năng được pháp luật Việt Nam quy định nhằm tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại và đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp. Tuy nhiên thủ tục thành lập văn phòng đại diện tương đối phức tạp đối với những người lần đầu thực hiện, không nắm rõ cần chuẩn bị hồ sơ mở văn phòng đại diện gồm những gì? Điều kiện thành lập văn phòng đại diện quy định ra sao? Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây của Y&P Lawfirm để có thêm những thông tin pháp lý hữu ích trước khi tiến hành lập văn phòng đại diện nhé!

Căn cứ pháp lý:

  • Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.
  • Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp
  • Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp có hiệu lực từ ngày 01/05/2021.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

-  Văn phòng đại diện chỉ được thành lập sau khi công ty được thành lập. Do đó, không thể song song thực hiện thủ tục thành lập công ty cùng văn phòng đại diện.

-  Tên văn phòng đại diện bắt buộc bao gồm tên công ty kèm theo cụm từ “cụm từ “Văn phòng đại diện” ….

-  Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện chức năng giao dịch. Do đó trưởng văn phòng đại diện chỉ được ký các hợp đồng phục vụ hoạt động của văn phòng.

-  Trưởng văn phòng đại diện không được ký hợp đồng phát sinh hoạt động kinh doanh.

-  Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (tương tự như trụ sở của công ty).

Hồ sơ, thủ tục thực hiện thành lập văn phòng đại diện công ty

Thành phần hồ sơ:

-  Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;

-  Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (đối với công ty TNHH 2 TV trở lên và công ty cổ phần);

-  Quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện của hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 TV trở lên), của đại hội đồng cổ đông (đối với công ty cổ phần), của chủ sở hữu công ty (đối với công ty TNHH 1 TV).

-  Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu không phải là đại diện pháp luật đi nộp hồ sơ).

-  Bản sao CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền.

-  Bản sao CCCD/hộ chiếu của người đứng đầu văn phòng đại diện;

Trình tự thực hiện nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện Công ty tại Vĩnh Phúc

Bước 1: Nộp hồ sơ online tại địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ thông qua tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng.

Thời hạn giải quyết: Từ 5-7 ngày làm việc.

Bước 2: Nhận kết quả tại Bộ phận một cửa Phòng ĐKKD thuộc Sở kế hoạch và đầu tư – Trung tâm phục vụ Hành chính công Tỉnh Vĩnh Phúc

Địa chỉ tại số 5 đường Nguyễn Trãi, Phường Liên Bảo, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc

Lưu ý: Khi lấy kết quả cần đem giấy biên nhận và CCCD/hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ.

Văn phòng đại diện là gì? Quy định chức năng văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Vĩnh Phúc ( Ảnh minh họa)

Một số câu hỏi khi thành lập văn phòng đại diện

1. Văn phòng đại diện phải nộp thuế môn bài không?

Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP quy định về lệ phí môn bài thì văn phòng đại diện có hoạt động sản xuất, kinh doanh phải thực hiện kê khai nộp thuế môn bài với mức 1.000.000 đồng/năm.

Tuy nhiên, theo Công văn số 658/TCT-CS của Tổng cục thuế có nêu Văn phòng đại diện không hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ thì không phải nộp lệ phí môn bài theo quy định.

 2. Có phải làm con dấu cho văn phòng đại diện không?

VPĐD là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp cho nên việc có sử dụng con dấu hay không sẽ do doanh nghiệp quyết định. Tuy nhiên, để thuận tiện trong quá trình hoạt động, đa phần các doanh nghiệp đều khắc con dấu cho VPĐD của mình.

3. Văn phòng đại diện có xuất hóa đơn không?

Chức năng của VPĐD chỉ là trung gian liên lạc và tìm hiểu thị trường, không thực hiện các hoạt động kinh doanh tạo ra doanh thu do đó KHÔNG phát hành và KHÔNG xuất hóa đơn.

4. Ngành nghề kinh doanh của văn phòng đại diện như thế nào?

Vì văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, khi làm hồ sơ thành lập văn phòng đại diện, không cần ghi ngành nghề kinh doanh mà chỉ cần ghi “nội dung hoạt động”.

5. Mã số thuế của văn phòng đại diện thể hiện như thế nào?

Khi văn phòng đại diện được thành lập, sẽ được cấp mã số đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Mã số này đồng thời sẽ là mã số thuế của văn phòng đại diện.

Lựa chọn đơn vị uy tín nào để thành lập văn phòng đại diện tại Vĩnh Phúc

Công ty Luật TNHH Youth and Partners tự hào là đơn vị uy tín với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình Y&P sẽ tư vấn, hỗ trợ và thực hiện cùng bạn những thủ tục thành lập và sau thành lập tại Vĩnh Phúc. Giúp công ty tránh vướng phải những rắc rối không cần thiết. Nếu bạn còn bất kỳ vướng mắc nào trong khi thực hiện các thủ tục trên hoặc không có thời gian để tự mình thực hiện, hãy liên hệ đến Y&P, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.

  • Công ty Luật TNHH Youth and Partners
  • Địa chỉ: số 170 Nguyễn Văn Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
  • Số điện thoai: 088 995 6888
  • Website: www.vinhphuclawyers.vn
Bài viết tham khảo:

THỦ TỤC CHUYỂN NHƯỢNG CỔ PHẦN TRONG CÔNG TY CỔ PHẦN TẠI VĨNH PHÚC 

SO SÁNH HỘ KINH DOANH VÀ CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN TẠI VĨNH PHÚC 

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY CỔ PHẦN TẠI TỈNH VĨNH PHÚC

 


 


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc