1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Doanh nghiệp và Đầu tư nước ngoài

THỦ TỤC THAY ĐỔI THÀNH VIÊN TRONG CÔNG TY TNHH 2TV TRỞ LÊN TẠI VĨNH PHÚC

270 Doanh nghiệp và Đầu tư nước ngoài

THỦ TỤC THAY ĐỔI THÀNH VIÊN TRONG CÔNG TY TNHH 2TV TRỞ LÊN TẠI VĨNH PHÚC
MỤC LỤC

Trong quá trình hoạt động, công ty TNHH hai thành viên có thể cần thay đổi số lượng thành viên vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy thủ tục thay đổi thành viên góp vốn trong công ty TNHH hai thành viên phải thực hiện như thế nào? Hãy cùng Luật Y&P tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

I.       Cơ sở pháp lý

Cơ sở pháp lý đối với việc thay đổi thành viên do chuyển nhượng phần vốn góp trong công ty TNHH 2TV trở lên gồm các văn bản pháp lý sau:

·         Luật doanh nghiệp 2020;

·         Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh;

·         Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT Hướng dẫn về đăng ký kinh doanh

1. Hồ sơ đăng ký thay đổi thành viên do chuyển nhượng phần vốn góp trong công ty TNHH 2TV trở lên tại Vĩnh Phúc

Hồ sơ bao gồm:

-      Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

-      Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (mẫu Phụ lục I-6 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT)

-      Hợp đồng chuyển nhượng hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng

-      Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực;

-      Bản sao hợp lệ CCCD/hộ chiếu của các thành viên mới;

-      Bản sao hợp lệ CCCD/hộ chiếu của người được ủy quyền.

Lưu ý:

Sau khi chuyển nhượng vốn góp doanh nghiệp cần tiến hành kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân cho người chuyển nhượng (nếu có) trong vòng 10 ngày kể từ ngày ký hợp đồng chuyển nhượng. Kể cả không phát sinh thu nhập chịu thuế công ty vẫn phải kê khai thuế thu nhập cá nhân do chuyển nhượng vốn.

2. Trình tự, thực hiện thủ tục thay đổi thành viên do chuyển nhượng phần vốn góp trong công ty TNHH 2TV trở lên tại Vĩnh Phúc

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đã được nêu tại phần 1

Bước 2: Nộp hồ sơ online tại địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ thông qua tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc chữ ký số công cộng.

Bước 3: Thời hạn giải quyết trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và trả kết quả:

-      Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy phép kinh doanh mới cho doanh nghiệp;

-      Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh ra thông báo bằng văn bản, yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ và nộp lại từ đầu.

Bước 4: Nhận kết quả tại Bộ phận một cửa Phòng ĐKKD thuộc Sở kế hoạch và đầu tư – Trung tâm phục vụ Hành chính công Tỉnh Vĩnh Phúc

Địa chỉ tại số 5 đường Nguyễn Trãi, Phường Liên Bảo, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc

3. Một số lưu ý khi thay đổi thành viên công ty TNHH

·         Nếu tăng số lượng thành viên thì phải công chứng CCCD/hộ chiếu. 

·         Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thông tin thay đổi thành viên của công ty TNHH trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

·         Trường hợp thay đổi thành viên công ty dẫn đến thay đổi vốn điều lệ, công ty phải làm thêm thủ tục thay đổi vốn điều lệ.

·         Số lượng thành viên: Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên có số thành viên tối thiểu là hai và tối đa là 50, vì vậy mà doanh nghiệp cần chú ý thay đổi số lượng thành viên theo đúng quy định. Khi số lượng thành viên giảm xuống còn 1, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên phải chuyển đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Khi số lượng thành viên lớn hơn 50, doanh nghiệp cân nhắc việc chuyển sang loại hình công ty cổ phần.

·         Cơ cấu tổ chức và quản lý công ty: Khi thay đổi thành viên công ty TNHH 2 thành viên trở lên, số lượng thành viên và số vốn góp của các thành viên thay đổi có thể dẫn đến sự thay đổi trong cơ cấu tổ chức và quản lý của công ty.

·         Trong quá trình thay đổi thành viên công ty TNHH hai thành viên, nếu người đại diện pháp lý của công ty không còn thuộc thành viên của công ty và không tham gia quản lý doanh nghiệp. Công ty phải bầu ra người đại diện theo pháp luật mới, đồng thời thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật.

II. Lựa chọn đơn vị uy tín nào để thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi thành viên do chuyển nhượng phần vốn góp trong công ty TNHH 2TV trở lên tại Vĩnh Phúc

Công ty Luật TNHH Youth and Partners tự hào là đơn vị uy tín với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình Y&P sẽ tư vấn, hỗ trợ và thực hiện cùng bạn những thủ tục thành lập và sau thành lập tại Vĩnh Phúc. Giúp công ty tránh vướng phải những rắc rối không cần thiết. Nếu bạn còn bất kỳ vướng mắc nào trong khi thực hiện các thủ tục trên hoặc không có thời gian để tự mình thực hiện, hãy liên hệ đến Y&P, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.

-          Công ty Luật TNHH Youth and Paartners

-          Địa chỉ: số 170 Nguyễn Văn Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

-          Số điện thoai: 088 995 6888

-          Website: www.vinhphuclawyers.vn


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc