1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Hôn nhân và gia đình

Hồ sơ ly hôn đơn phương tại Vĩnh Phúc bao gồm những gì?

2387 Hôn nhân và gia đình

MỤC LỤC

Trong những năm gần đây, tình trạng ly hôn ngày một gia tăng. Ly hôn là sự lựa chọn cuối cùng khi những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng trở nên trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được. Đây là một kết thúc không ai mong muốn trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào, tuy nhiên đó có thể nói là cách giải thoát cho cả hai. Ly hôn là hiện tượng xã hội bất bình thường nhưng cần thiết để đảm bảo quyền tự do trong hôn nhân và nó như là biện pháp để củng cố hôn nhân tự nguyện, tiến bộ. Vậy để tiến hành ly hôn nói chung và ly hôn đơn phương nói riêng cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì? Với thực tế tư vấn hỗ trợ khách hàng ly hôn đơn phương ở Vĩnh Yên, Tam Đảo, Phúc Yên, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Bình Xuyên, Sông Lô, Lập Thạch, chúng tôi có thể giúp bạn trong trường hợp này.

Hồ sơ đơn phương ly hôn bao gồm:

1. Đơn xin ly hôn, có xác nhận của UBND cấp xã về hộ khẩu và chữ ký của bạn (lưu ý rằng hiện nay vẫn có một số địa phương tự ban hành mẫu đơn xin ly hôn do vậy các bạn sẽ phải liên hệ với phía Tòa án trước)

2. Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bản chính (trong trường hợp bị mất bản chính thì các bạn có thể xin bản trích lục tại UBND xã/phường/thị trấn nơi đã đăng ký)

3. Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu của cả hai bên

4. Bản sao Giấy khai sinh của các con (nếu có con)

5. Các giấy tờ chứng minh về tài sản: Nếu có tranh chấp về tài sản thì phải nộp kèm theo các giấy tờ chứng minh tài sản đó VD: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tàn sản khác gắn liền với đất, Giấy tờ đăng ký xe,…

Xem thêm tại hon nhan va gia dinh

Đỗ Huệ.


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc