1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Lao động

Điều kiện để người lao động được hỗ trợ tiền tết âm lịch

3102 Lao động

Điều kiện để người lao động được hỗ trợ tiền tết âm lịch
MỤC LỤC

Một năm 2020 đầy khó khăn đã qua, nhưng những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 vẫn còn rất nặng nề, đặc biệt là với những người lao động bị mất việc làm vì dịch bệnh. Để có thể giúp đỡ động viên người lao động dịp Tết Âm lịch 2021 này Liên đoàn Lao động sẽ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid-19. Hãy cùng Công ty Luật Youth & Partners tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Theo Quyết định 1921/QĐ-TLĐ ngày 12/1/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đoàn viên, người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và thiên tai năm 2020 sẽ được hỗ trợ một triệu đồng/người.

Trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19, thiên tai, mức hỗ trợ tối đa không quá 2 triệu đồng/người. Các trường hợp xét đặc biệt để hỗ trợ không quá 20% tổng số đoàn viên, người lao động được hỗ trợ.

Trên cơ sở các tiêu chí sau đây, căn cứ tình hình số lượng đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; sự hỗ trợ của cơ quan, ngành, chính quyền địa phương; nguồn tài chính tích lũy của đơn vị, các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bổ sung, cụ thể hóa các tiêu chí theo phương châm ưu tiên những đối tượng khó khăn nhất, trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai năm 2020. Bao gồm:

1. Bản thân hoặc có vợ, chồng, con, bố, mẹ (đang ở cùng và phải trực tiếp nuôi dưỡng) bị bệnh hiểm nghèo; bản thân là người khuyết tật hoặc bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

2. Làm việc trong các doanh nghiệp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 phải ngừng hoạt động, không có việc làm, nghỉ luân phiên hoặc giãn việc làm, có thu nhập không ổn định với mức bình quân chung trong năm 2020 không quá 3 triệu đồng/tháng.

3. Làm việc tại các cơ sở giáo dục phải nghỉ việc từ 1,5 tháng trở lên, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, thu nhập của bản thân và gia đình do tác động bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai năm 2020.

4. Có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong các cơ quan, đơn vị, địa bàn bị thiệt hại nặng nề bởi thiên tai năm 2020.

5. Có hoàn cảnh khó khăn đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi, có thu nhập trung bình hàng tháng trong năm thấp dưới mức lương tối thiểu vùng.


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc