1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Sở hữu trí tuệ

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI VĨNH PHÚC

181 Sở hữu trí tuệ

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI VĨNH PHÚC
MỤC LỤC

Vĩnh Phúc là tỉnh nằm trong top 10 cả nước về phát triển kinh tế. Để đạt được những bước tiến đó, vai trò của nhãn hiệu nói riêng cũng như sở hữu trí tuệ nói chung được trân trọng và ghi nhận. Theo đó, hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc và chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc là quan tâm của rất nhiều cá nhân, tổ chức bởi lẽ có một phần lớn cá nhân, tổ chức chưa hiểu rõ hết về việc đăng ký nhãn hiệu và quan ngại về chi phí đăng ký. Tại bài viết này, Y&P Lawfirm sẽ giúp Quý độc giả giải đáp những thắc mắc này để Quý độc giả yên tâm và tự tin bảo hộ nhãn hiệu của riêng mình.

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

Căn cứ Điều 100 Luật Sở hữu trí tuệ, hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc bao gồm:

-  Tờ khai đăng ký theo mẫu Nghị định 65/2023/NĐ-CP;

-  Mẫu nhãn hiệu (tên thương hiệu, logo, nhãn hiệu) dự định đăng ký;

-  Giấy ủy quyền, nếu đơn nộp thông qua đại diện;

-  Tài liệu chứng minh quyền đăng ký, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác;

-  Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên, nếu có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên;

-  Các tài liệu khác để bổ trợ cho đơn (nếu có)

-  Chứng từ nộp phí, lệ phí.

Trong đó, Tờ khai đăng ký nhãn hiệu phải được làm bằng tiếng Việt, các giấy tờ còn lại như nêu trên có thể được làm bằng ngôn ngữ khác nhưng phải được dịch ra tiếng Việt khi cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp yêu cầu.

  1. Lưu ý hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

  2. Khi soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc, Quý Khách hàng lưu ý các vấn đề sau:

  3. -  Ghi rõ tên, địa chỉ của doanh nghiệp theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (nếu là Công ty) hoặc ghi rõ họ tên, địa chỉ, số căn cước công dân (nếu là cá nhân).

  4. -  Chuẩn bị 02 tờ khai và ngoài mẫu nhãn hiệu dán tại tờ khai thì phải nộp kèm 05 mẫu nhãn hiệu với hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc.

  5. -  Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện đến Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội – địa chỉ 384-386, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

  6. -  Nên tiến hành tra cứu sơ bộ và tra cứu chuyên sâu nhãn hiệu trước khi nộp hồ sơ đăng ký để đánh giá trước khả năng bảo hộ của nhãn hiệu, tránh việc nhãn hiệu bị trùng với bên khác đã nộp đơn/bảo hộ dẫn đến Quý Khách hàng bị từ chối bảo hộ.

  7. -  Khi nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu sẽ được tiếp nhận luôn nhưng thời gian thẩm định, giải quyết để có kết quả cuối cùng tại Cục Sở hữu trí tuệ lâu, khoảng 24-39 tháng. Tuy nhiên, Quý Khách hàng nên nộp hồ sơ đăng ký sớm để có được ngày ưu tiên sớm nhất.

  8. -  Lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để thuận tiện làm việc, trao đổi, được tư vấn và theo dõi đơn đăng ký sát sao nhất trong quá trình thẩm định tại Cục Sở hữu trí tuệ.

                

                                                                                 Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

Tham khảo thêm: Đăng ký nhãn hiệu tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc


  1. Chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

Chi phí nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc bao gồm lệ phí nhà nước phải nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ. Lệ phí nhà nước này phụ thuộc vào số nhãn hiệu và số nhóm sản phẩm, dịch vụ mà Quý Khách hàng dự định đăng ký.

Nhóm sản phẩm, dịch vụ được phân loại theo bảng phân loại Nice gồm 45 nhóm (trong đó 34 nhóm sản phẩm và 9 nhóm về dịch vụ). Khi thực hiện đăng ký nhãn hiệu, người nộp đơn phải phân loại chính xác sản phẩm, dịch vụ của mình thuộc nhóm nào và cũng là căn cứ để tính chi phí đăng ký nhãn hiệu.

Chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ cho các đơn vị tư vấn, thực hiện dịch vụ.

Ví dụ: Trường hợp Quý Khách hàng đăng ký 01 nhãn hiệu cho 01 nhóm (về sản phẩm máy lọc nước) thì lệ phí nhà nước đăng ký nhãn hiệu bao gồm:

  •  Phí nộp đơn: 1.000.000 đồng
  •  Phí cấp văn bằng: 360.000 đồng

(mức lệ phí thu theo Thông tư 263/2016/TT-BTC)

Nếu Quý Khách hàng nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mà đăng ký nhiều hơn 01 nhãn hiệu hoặc nhóm sản phẩm, dịch vụ hoặc hơn 06 sản phẩm, dịch vụ trong nhóm thì lệ phí nhà nước sẽ tăng thêm.

Công ty uy tín và chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc hợp lý nhất

Công ty Luật TNHH Youth and Partners tự hào là đơn vị đăng ký nhãn hiệu uy tín tại Vĩnh Phúc với nhiều năm kinh nghiệm và nhân sự chuyên môn cao làm việc thực tế với Cục Sở hữu trí tuệ.

Khi làm việc với chúng tôi, Quý Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin và các vấn đề các còn lại như hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc, giấy tờ, tài liệu khác sẽ do chúng tôi soạn thảo và chuẩn bị để Quý khách hàng ký kết.

Chúng tôi cam kết tư vấn và hỗ trợ toàn diện cho việc đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc và các vấn đề pháp lý liên quan của Quý Khách hàng.

Công ty Luật TNHH Youth and Partners

Địa chỉ: số 170 Nguyễn Văn Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Số điện thoại: 088 995 6888

Website: www.vinhphuclawyers.vn

Trên đây là quy định Pháp luật về Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc mà  Công ty Luật TNHH Youth & Partners đã tìm hiểu và cập nhật, cảm ơn Quý Khách hàng đã quan tâm và theo dõi. Trân trọng!

NTL

Tham khảo thêm: Ở Vĩnh Phúc thì đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

 


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc