1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Tư vấn đầu tư trong nước và nước ngoài

Nhà đầu tư tự chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư tại Vĩnh Phúc

3323 Tư vấn đầu tư trong nước và nước ngoài

Nhà đầu tư tự chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, rất nhiều doanh nghiệp FDI không đủ sức để tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh và một trong những giải pháp để Nhà đầu tư giảm thiểu tối đa thiệt hại và thu hồi được một phần vốn về là tiến hành chấm dứt hoạt động của dự án. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư như, tư vấn thường xuyên cho các doanh nghiệp FDI, giải quyết tranh chấp tại Vĩnh Phúc,… Công ty Luật TNHH Youth & Partners có thể tư vấn trong toàn bộ quá trình hoạt động và tiến hành thực hiện thủ tục chấm dứt dự án đầu tư khi không có nhu cầu hoặc chấm dứt theo quyết định của cơ quan nhà nước. Dưới đây, Youth & Partners hướng dẫn cho Quý khách hàng về trường hợp tự mình chấm dứt dự án.

1. Căn cứ pháp lý

Luật Đầu tư số 2020

Nghị định số 31.2021 hướng dẫn Luật Đầu tư

Thông tư số: 03/2021/TT-BKHĐT quy định về mẫu văn bản,báo cáo đối với hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

2. Thành phần hồ sơ

Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư;

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cơ quan nhà nước cấp(nếu có).

Quyết định chấm dứt dự án của Nhà đầu tư.

3. Điều kiện, thủ tục chấm dứt dự án

- Điều kiện: Theo quy định điểm a, khoản 1 Điều 48 Luật đầu tư 2020: Nhà đầu tư tự quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư

- Thủ tục: Nhà đầu tư gửi 01 bản thông báo và 01 bản quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có) cho Cơ quan đăng ký đầu tư.

Thời hạn: Trong 15 ngày kể từ ngày quyết định

4. Thanh lý dự án đầu tư

Nhà đầu tư chấm dứt dự án đầu tư sau đó thì phải tự thanh lý dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về thanh lý tài sản.

Trường hợp thanh lý tài sản nhà đầu tư là tổ chức kinh tế bị giải thể thì sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật Doanh nghiệp về giải thể doanh nghiệp.

Trường hợp thanh lý tài sản dẫn đến tổ chức kinh tế lâm vào tình trạng phá sản thì thực hiện theo quy định về phá sản tổ chức kinh tế.

Trên đây là hướng dẫn về việc thực hiện thủ tục chấm dứt dự án đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã đăng ký để các cá nhân/doanh nghiệp/nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham khảo thực hiện. Nếu có bất cứ vướng mắc liên quan đến thủ tục trên và các thủ tục đầu tư tại Vĩnh Phúc vui lòng liên hệ Công ty Luật TNHH Youth & Partners để được tư vấn.

LSD/0349 836 624


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc