1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Tư vấn đầu tư trong nước và nước ngoài

THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP CHẾ XUẤT TẠI VĨNH PHÚC

5528 Tư vấn đầu tư trong nước và nước ngoài

THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP CHẾ XUẤT TẠI VĨNH PHÚC
MỤC LỤC

Doanh nghiệp chế xuất là doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng xuất khẩu, thực hiện các dịch vụ cho sản xuất hàng xuất khẩu và hoạt động xuất khẩu được thành lập và hoạt động theo quy định của Chính phủ về doanh nghiệp chế xuất. Quan hệ trao đổi hàng hóa giữa các doanh nghiệp chế xuất với các doanh nghiệp trong thị trường Việt Nam được coi là quan hệ xuất nhập khẩu và phải theo các quy định của pháp luật về xuất nhập khẩu. Doanh nghiệp chế xuất được miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với hàng hóa từ khu chế xuất xuất khẩu ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài nhập khẩu vào khu chế xuất, được hưởng các ưu đãi về thuế đối với trường hợp khuyến thích, đặc biệt khuyến khích đầu tư theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo quy định tại điều 30 Nghị định 82/2018 quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế : “Khu chế xuất, doanh nghiệp chế xuất được áp dụng quy định đối với khu vực hải quan riêng, khu phi thuế quan trừ các quy định riêng áp dụng đối với khu phi thuế quan thuộc khu kinh tế cửa khẩu. 

Doanh nghiệp chế xuất được quy định trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc trong văn bản của cơ quan đăng ký đầu tư có thẩm quyền trong trường hợp không phải thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Cơ quan đăng ký đầu tư có trách nhiệm lấy ý kiến cơ quan hải quan có thẩm quyền về khả năng đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát hải quan trước khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc xác nhận bằng văn bản cho nhà đầu tư.

Như vậy, thành lập doanh nghiệp chế xuất cần có:

  • Bước 1: Thành lập doanh nghiệp xin giấy phép đăng ký kinh kinh doanh.
  • Bước 2: Xin giấy chứng nhận đầu tư của cơ quan đăng ký đầu tư.
  • Bước 3: Nộp hồ sơ xin hưởng ưu đãi chế xuất tới cơ quan hải quan của tỉnh thành lập doanh nghiệp chế xuất.

Lưu ý khi thành lập doanh nghiệp chế xuất :

  • Doanh nghiệp chế xuất được ngăn cách với lãnh thổ bên ngoài bằng hệ thống tường rào, có cổng và cửa ra, vào, bảo đảm điều kiện cho sự kiểm soát của hải quan và các cơ quan chức năng có liên quan. Doanh nghiệp chế xuất bắt buộc phải ở trong Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, Khu chế xuất
  • Có hệ thống camera giám sát và được kết nối với cơ quan hải quan
  • Có hệ thống kiểm tra và quản lý nguyên vật liệu của doanh nghiệp.

Khi đã đủ các điều kiện trên doanh nghiệp đã hoàn thiện trở thành doanh nghiệp chế xuất và hưởng ưu đãi thuế quan. Công ty Luật TNHH Youth & Partner với đội ngũ Luật sư nhiều kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho quý khách hàng về thành lập doanh nghiệp chế xuất. Y&P tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Pháp lý về đầu tư và giải đáp cho doanh nghiệp.


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc