1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Tư vấn đầu tư trong nước và nước ngoài

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản tại Vĩnh Phúc

2786 Tư vấn đầu tư trong nước và nước ngoài

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản tại Vĩnh Phúc
MỤC LỤC

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản

Kính gửi Luật sư Công ty Luật TNHH Youth & Partners, tôi là chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc qua giới thiệu bạn bè tôi được biết tới Công ty, là hãng luật uy tín. Hiện nay, các huyện/thành phố lớn như: Bình Xuyên, Tam Đảo, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Vĩnh Yên, Phúc Yên…ngày càng phát triển đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Nắm được nhu cầu trên nên tôi muốn nhờ Công ty Luật hỗ trợ dịch vụ tư vấn luật kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp cho Công ty của tôi. Công ty tôi đang kinh doanh ngành nghề môi giới bất động sản, phát triển thị trường, buôn bán khác,… Vậy Luật sư có thể tư vấn cho tôi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản cho công ty. Tôi xin trân trọng cảm ơn Mong sự hồi âm sớm của Luật sư.

Trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng đã liên hệ để được tư vấn bởi các Luật sư của Y&P. Đây là ngành nghề đặc thù, đòi hỏi phải đáp ứng điều kiện. Sau đây, chúng tôi sẽ làm rõ những điều kiện đối với ngành nghề kinh doanh này của Công ty Luật TNHH Youth & Partners

I. Khái niệm kinh doanh bất động sản

Trước tiên để hiểu được vấn để kinh doanh trong lĩnh vực BĐS thì cần hiểu rõ BĐS là gì? Theo quy định của Bộ Luật dân sự bất động sản bao gồm: Đất đai; Nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất đai; Tài sản khác gắn liền với đất đai, nhà, công trình xây dựng; Tài sản khác theo quy định của pháp luật. Những tài sản này sẽ được đưa vào kinh doanh theo các hình thức ây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi thì được gọi là kinh doanh bất động sản.

II. Căn cứ pháp lý bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản

-   Luật Doanh nghiệp 2020;

-   Luật Kinh doanh bất động sản 2014;

-   Nghị định 76/2015.

III. Điều kiện bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản

Công ty của Quý khách phải có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng. Vốn pháp định được của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản là: Mức vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ được xác định căn cứ vào số vốn điều lệ của doanh nghiệp, trừ các trường hợp sau:

-   Doanh nghiệp bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên quy định tại Điều 5 Nghị định 76/2015

-   Tổ chức có quyền kinh doanh các dịch vụ môi giới bất động sản, sàn giao dịch bất động sản, tư vấn bất động sản, quản lý bất động sản theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

IV. Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản

- Thông báo bổ sung ngành nghề theo biểu mẫu thông tư 01/2021;

- Biên bản họp hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai trành viên trở lên;biên bản họp đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh.

- Quyết định của hội đồng thành viên; quyết định của đại hội đồng cổ đông về việc bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh.

- Vốn điều lệ của doanh nghiệp không thấp hơn 20 tỷ đồng trường hợp doanh nghiệp chưa đủ thì cần phải tăng vốn điều lệ doanh nghiệp. Trường các trường hợp nêu trên

- Văn bản ủy quyền cho công ty Luật Y&P thực hiện thủ tục.

V. Điểm mạnh của Công ty Luật TNHH Youth & Partners

Với mục tiêu của Công ty ngay từ những ngày khi thành lập là đồng hành, hỗ trợ các Doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và các địa bàn như: Bình Xuyên, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Đảo nói riêng. Công ty Luật Y&P chuyên thực hiện các thủ tục liên quan đến Doanh nghiệp tạo điều kiện để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

Để nói về mảng pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp không chỉ Việt Nam mà còn các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Với nhiều năm kinh nghiệm, trong lĩnh vực Doanh nghiệp, Đầu tư, Lao động, Dân sự,… thì có Luật sư Lưu Thị Dung-Phó Giám đốc, trưởng phòng đầu tư, doanh nghiệp tại Công ty Luật lớn tại Việt Nam. Với hơn 6 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tại Công ty Luật. Thì Luật sư đã tư vấn, hỗ trợ cho rất nhiều dự án đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều Luật sư trong các lĩnh vực khác về tranh tụng, đất đai và có nhiều chuyên viên pháp lý đa dạng và các đối tác tại các cơ quan nhà nước, sở ban ngành sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp khi có nhu cầu.

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu qua thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản và tìm hiểu về khả năng của Công ty Luật TNHH Youth & Partners trong lĩnh vực đầu tư, doanh nghiệp,… hoàn toàn có thể hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp trên địa bàn Vĩnh Phúc nói chung và các địa bàn như Bình Xuyên, Tam Đảo, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Vĩnh Yên, Phúc Yên…nói riêng.

Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty Luật TNHH Youth & Partners. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp cụ thể./.

LS Lưu Thị Dung

  Trân trọng!

 


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc