1. Home
  2. Dịch vụ pháp lý
  3. Tư vấn đầu tư trong nước và nước ngoài

Trình tự thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Vĩnh Phúc chi tiết

2908 Tư vấn đầu tư trong nước và nước ngoài

Trình tự thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Vĩnh Phúc chi tiết
MỤC LỤC

Cùng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, nhu cầu đầu tư của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vào Vĩnh Phúc ngày càng phát triển và mở rộng, cùng với xu thế đó, các vụ việc đòi hỏi cần có sự điều chỉnh Giấy chứng nhận (GCN) đầu tư ngày càng gia tăng. Với đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và thực hiện các thủ tục về đầu tư, Youth & Partners Law Firm xin cung cấp cho Quý khách hàng những quy định của pháp luật về thủ tục đăng kí điều chỉnh GCN đầu tư trong bài viết dưới đây.

Trên thực tế, trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, có rất nhiều sự thay đổi liên quan đến dự án cần đăng ký với các cơ quan có thẩm quyền, những thay đổi yêu cầu phải làm thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư bao gồm:

– Thay đổi tên dự án;

– Thay đổi thông tin nhà đầu tư như tên hoặc địa chỉ;

– Thay đổi diện tích đất sử dụng, địa điểm thực hiện dự án;

– Thay đổi mục tiêu, quy mô dự án;

– Thay đổi vốn đầu tư của dự án, tiến độ góp vốn và huy động các nguồn vốn;

– Thay đổi thời hạn hoạt động của dự án;

– Thay đổi tiến độ thực hiện dự án;

– Thay đổi các ưu đãi, hỗ trợ đối với dự án đầu tư (nếu có) và các điều kiện đối với nhà đầu tư     (nếu có).

Để điều chỉnh nội dung đăng ký hoạt động của Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cần thực hiện các bước sau:

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

a) Văn bản đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư;

b) Bản báo cáo tình hình dự án đầu tư từ thời điểm triển khai dự án đến thời điểm điều chỉnh;

c) Quyết định của nhà đầu tư về việc điều chỉnh dự án;

d) Giải trình hoặc cung cấp giấy tờ liên quan đến việc điều chỉnh những nội dung thay đổi nêu trên. (Ví dụ: Khi có nhu cầu thay đổi địa điểm thực hiện dự án đầu tư, nhà đầu tư phải cung cấp được hợp đồng thuê nhà/văn phòng tại địa chỉ dự định sẽ chuyển đến).

e) Tài liệu khác liên quan đến các nội dung điều chỉnh như: giấy tờ chứng minh tư cách pháp lý của nhà đầu tư; đề xuất dự án đầu tư; bản sao báo cáo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tài chính 02 năm gần nhất của nhà đầu tư; đề xuất nhu cầu sử dụng đất/bản sao hợp đồng thuê địa điểm; Giải trình về sử dụng công nghệ (Điểm d Khoản 2 Điều 40 Luật Đầu tư 2014).

Bước 2: Nộp hồ sơ 

Hồ sơ sau khi chuẩn bị cần được nộp đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết là Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở hoặc Ban Quản lý các khu Công nghiệp (Nếu dự án đặt tại địa điểm Khu Công nghiệp)

Bước 3: Thẩm định hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền tiến hành thẩm định hồ sơ. Trường hợp hồ sơ cần phải sửa đổi, bổ sung, cơ quan sẽ thông báo cho Nhà đầu tư biết để  tiến hành sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu. Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và không phải sửa đổi bổ sung, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ghi nhận các nội dung đươc thay đổi.

Thời hạn giải quyết hồ sơ: Thời gian giải quyết hồ sơ: 10  ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lệ phí: Không mất lệ phí

Ngoài ra, sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới, bạn phải thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh tương ứng với nội dung tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới. Ví dụ: Bạn thay đổi địa chỉ thực hiện dự án trên Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thì bạn phải điều chỉnh địa chỉ trên đăng ký kinh doanh. Tương ứng với các nội dung thì hồ sơ thay đổi sẽ khác nhau.

Trên hướng dẫn về việc thực hiện thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham khảo. Nếu có bất cứ vướng mắc liên quan đến thủ tục này cũng như các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư, vui lòng liên hệ Công ty Luật TNHH Youth & Partners để được tư vấn


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc