1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Doanh nghiệp và Đầu tư nước ngoài

THỦ TỤC ĐẦU TƯ THEO HÌNH THỨC GÓP VỐN CỦA NĐT NƯỚC NGOÀI TẠI VĨNH PHÚC

93 Doanh nghiệp và Đầu tư nước ngoài

THỦ TỤC ĐẦU TƯ THEO HÌNH THỨC GÓP VỐN CỦA NĐT NƯỚC NGOÀI TẠI VĨNH PHÚC
MỤC LỤC

Với vị trí địa lý đắc địa, Vĩnh Phúc không chỉ là một địa bàn giao thông thuận lợi nằm trên tuyến quốc lộ 2 và tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai mà còn được biết đến với cơ sở hạ tầng phát triển, môi trường kinh doanh thân thiện và nguồn nhân lực dồi dào. Hiện nay, góp vốn là một trong những hình thức đầu tư phổ biến, mang lại nhiều lợi ích cho cả nhà đầu tư và địa phương. Trên thị trường địa ốc Vĩnh Phúc, có nhiều dự án hứa hẹn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư thông qua việc góp vốn. Để tìm hiểu về điều kiện, quy trình cũng như thủ tục thực hiện đầu tư theo hình thức góp vốn tại Vĩnh Phúc hiện nay được quy định như thế nào thì mời quý bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của Y&P Law Firm.

Cơ sở pháp lý:

  • Luật đầu tư 2020
  • Nghị định 31/2021/NĐ-CP

Điều kiện góp vốn vào tổ chức kinh tế của NĐT nước ngoài tại Vĩnh Phúc

Để thực hiện việc góp vốn vào các tổ chức kinh tế tại Vĩnh Phúc thì NĐT nước ngoài cần phải đáp ứng những điều kiện sau:

-  Điều kiện tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài;

-  Bảo đảm quốc phòng, an ninh;

-  Điều kiện sử dụng đất đối với tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp trong trường hợp tổ chức kinh tế đó có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại đảo, xã, phường, thị trấn biên giới và xã, phường, thị trấn ven biển; khu vực khác có ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, trừ tổ chức kinh tế thực hiện dự án đầu tư tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế được thành lập theo quy định của Chính phủ.

Thủ tục đầu tư theo hình thức góp vốn của NĐT nước ngoài tại Vĩnh Phúc

Thực hiện thủ tục đăng ký góp vốn

Các trường hợp phải đăng ký góp vốn

Theo khoản 2 Điều 26 LĐT 2020 thì NĐT nước ngoài thực hiện thủ tục đăng ký góp vốn vào tổ chức kinh tế trước khi thay đổi thành viên, cổ đông nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

-  Việc góp vốn làm tăng tỷ lệ sở hữu của các NĐT nước ngoài tại tổ chức kinh tế kinh doanh ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với NĐT nước ngoài;

-  Việc góp vốn dẫn đến việc NĐT nước ngoài, tổ chức kinh tế nắm giữ trên 50% vốn điều lệ của tổ chức kinh tế trong các trường hợp: tăng tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ của nhà đầu tư nước ngoài từ dưới hoặc bằng 50% lên trên 50%; tăng tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ của nhà đầu tư nước ngoài khi nhà đầu tư nước ngoài đã sở hữu trên 50% vốn điều lệ trong tổ chức kinh tế;

-  NĐT nước ngoài góp vốn của tổ chức kinh tế có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại đảo và xã, phường, thị trấn biên giới; xã, phường, thị trấn ven biển; khu vực khác có ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh.

Thủ tục đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài 2022

Thủ tục đầu tư theo hình thức góp vốn của NĐT nước ngoài tại Vĩnh Phúc (Ảnh minh họa)

Hồ sơ đăng ký góp vốn

-  Thành phần hồ sơ:

  • Văn bản đăng ký góp vốn (theo mẫu A.I.7 Thông tư 03/2021/TT-BKHĐT).
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân, tổ chức góp vốn và tổ chức kinh tế có NĐT nước ngoài góp vốn;
  • Văn bản thỏa thuận nguyên tắc về việc góp vốn giữa NĐT nước ngoài và tổ chức kinh tế có NĐT nước ngoài góp vốn hoặc giữa NĐT nước ngoài với cổ đông hoặc thành viên của tổ chức kinh tế đó;
  • Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế có NĐT nước ngoài góp vốn, (đối với trường hợp tổ chức kinh tế có Giấy CNQSD đất tại đảo, xã, phường, thị trấn biên giới/ven biển hoặc khu vực khác có ảnh hưởng đến QP, AN).

-  Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc

-  Thời hạn giải quyết:

  • 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
  • Trường hợp tổ chức kinh tế có NĐT nước ngoài góp vốn có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại đảo, xã, phường, thị trấn biên giới và xã, phường, thị trấn ven biển; khu vực khác có ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh: 27 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Thực hiện thủ tục Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

NĐT nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài không thuộc đối tượng đăng ký góp vốn đã nêu ở trên được thực hiện trực tiếp thủ tục thay đổi thành viên, cổ đông tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc với thành phần hồ sơ tương ứng với từng loại hình tổ chức kinh tế theo quy định của Luật doanh  nghiệp 2020.

Dịch vụ tư vấn đầu tư theo hình thức góp vốn cho NĐT nước ngoài tại Vĩnh Phúc

Công ty Luật TNHH Youth and Partners là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư theo hình thức góp vốn cho NĐT nước ngoài trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý chuyên nghiệp, nhiệt tình khi hỗ trợ khách hàng của chúng tôi trong lĩnh vực này.

Phạm vi công việc của Y&P Law Firm:

  • Đàm phán, tư vấn cho các bên tham gia giao dịch góp vốn đầu tư
  • Tư vấn, soạn thảo toàn bộ hồ sơ hợp lệ theo quy định của pháp luật
  • Nộp và nhận kết quả cho Khách hàng tại cơ quan có thẩm quyền

Nếu bạn còn vướng mắc trong việc thực hiện các thủ tục trên hoặc không có thời gian để tự mình thực hiện, hãy liên hệ Y&P Lawfirm, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.

Bài viết tham khảo:

THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ TẠI VĨNH PHÚC

THỦ TỤC ĐIỀU CHỈNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ THUỘC THẨM QUYỀN CHẤP THUẬN CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ CỦA UBND TỈNH VĨNH PHÚC

 NTTL


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc