1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Sở hữu trí tuệ

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI VĨNH PHÚC

131 Sở hữu trí tuệ

CHI PHÍ ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU TẠI VĨNH PHÚC
MỤC LỤC

Trong thời đại khi mà doanh nghiệp và thương hiệu đang trỗi dậy với tốc độ nhanh chóng thì việc đăng ký nhãn hiệu trở thành một bước quan trọng không thể bỏ lỡ. Việc này không chỉ giúp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ mà còn thể hiện giá trị và danh tiếng của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi quan trọng mà nhiều người quan tâm khi quyết định đăng ký nhãn hiệu chính là chi phí. Qua bài viết này, Y&P Lawfirm sẽ cung cấp thông tin về chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc -một tỉnh thành có tốc độ phát triển nhanh chóng hàng đầu tại Việt Nam.

Đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

Nhãn hiệu, logo, thương hiệu là dấu hiệu để nhận diện sản phẩm, dịch vụ cung cấp của Công ty này với Công ty khác, của cá nhân này với cá nhân khác.

Ví dụ: Khi Quý Khách hàng có tiệm spa tại Vĩnh Phúc và có tên nhãn hiệu riêng cho tiệm spa thì hoàn toàn có thể đăng ký nhãn hiệu đến Cục Sở hữu trí tuệ để bảo hộ độc quyền tên này.

Việc đăng ký nhãn hiệu này vô cùng cần thiết bởi những lý do sau:

-  Những rủi ro có thể gặp nếu không đăng ký nhãn hiệu:

  • Bị bên khác sao chép, mở cửa tiệm, cửa hàng có tên nhãn hiệu, logo, thương hiệu tương tự khiến khách hàng nhầm lẫn.
  • Bị bên khác lấy nhãn hiệu đi đăng ký
  • Bị bên khác lợi dụng và sử dụng nhãn hiệu tương tự để làm giảm uy tín, danh dự dẫn đến tổn thất về doanh thu

-  Những lợi ích khi đăng ký nhãn hiệu sớm:

  • Được Nhà nước ghi nhận và bảo hộ.
  • Giúp khách hàng nhớ và nhận diện được sản phẩm, cửa tiệm, cửa hàng của Quý Khách hàng
  • Tạo uy tín và niềm tin với khách hàng
  • Giúp hạn chế và xử lý hành vi vi phạm của các bên khác như bắt chước, làm giả, làm nhái nhãn hiệu, …
  • Tạo doanh thu khi Quý Khách hàng thực hiện nhượng quyền thương mại, chuyển nhượng nhãn hiệu

Chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

Chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc bao gồm lệ phí nhà nước phải nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ. Lệ phí nhà nước này phụ thuộc vào số nhãn hiệu và số nhóm sản phẩm, dịch vụ mà Quý Khách hàng dự định đăng ký.

Nhóm sản phẩm, dịch vụ được phân loại theo bảng phân loại Nice gồm 45 nhóm (trong đó 34 nhóm sản phẩm và 9 nhóm về dịch vụ). Khi thực hiện đăng ký nhãn hiệu, người nộp đơn phải phân loại chính xác sản phẩm, dịch vụ của mình thuộc nhóm nào và cũng là căn cứ để tính chi phí đăng ký nhãn hiệu.

Chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ cho các đơn vị tư vấn, thực hiện dịch vụ.

Ví dụ: Trường hợp Quý Khách hàng đăng ký 01 nhãn hiệu cho 01 nhóm (về tiệm spa, thẩm mỹ viện) thì lệ phí nhà nước đăng ký nhãn hiệu bao gồm:

  • Phí nộp đơn: 1.000.000 đồng
  • Phí cấp văn bằng: 360.000 đồng

(mức lệ phí thu theo Thông tư 263/2016/TT-BTC)

Nếu Quý Khách hàng đăng ký nhiều hơn 01 nhãn hiệu hoặc nhóm sản phẩm, dịch vụ hoặc hơn 06 sản phẩm, dịch vụ trong nhóm thì lệ phí nhà nước sẽ tăng thêm.

Theo đó, khi có nhu cầu đăng ký nhãn hiệu, Quý Khách hàng liên với Y&P Lawfirm để được tư vấn chi tiết và báo chi phí đăng ký nhãn hiệu cụ thể.

                  

                                        Chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

Lưu ý về việc đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc

Khi đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc, Quý Khách hàng lưu ý các vấn đề sau:

  • Lựa chọn nhãn hiệu riêng, độc, lạ của riêng mình để không trùng hoặc tương tự với bên khác.
  • Xác định rõ sản phẩm hoặc dịch vụ mang nhãn hiệu để đăng ký trọng tâm hoặc đăng ký cho những sản phẩm hoặc dịch vụ cần thiết tránh lãng phí chi phí đăng ký nhãn hiệu.
  • Nên tiến hành tra cứu sơ bộ và tra cứu chuyên sâu nhãn hiệu trước khi nộp hồ sơ đăng ký để đánh giá trước khả năng bảo hộ của nhãn hiệu, tránh việc nhãn hiệu bị trùng với bên khác đã nộp đơn/bảo hộ dẫn đến Quý Khách hàng bị từ chối bảo hộ.
  • Thời gian nộp đơn đăng ký nhãn hiệu nhanh nhưng thời gian thẩm định, giải quyết để có kết quả cuối cùng tại Cục Sở hữu trí tuệ lâu, khoảng 24-39 tháng. Tuy nhiên, Quý Khách hàng nên nộp đơn đăng ký sớm để có được ngày ưu tiên sớm nhất.
  • Lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc để thuận tiện làm việc, trao đổi, được tư vấn và theo dõi đơn đăng ký sát sao nhất trong quá trình thẩm định tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Công ty uy tín và chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc hợp lý nhất

Công ty Luật TNHH Youth and Partners tự hào là đơn vị đăng ký thương hiệu uy tín tại Vĩnh Phúc với nhiều năm kinh nghiệm và nhân sự chuyên môn cao làm việc thực tế với Cục Sở hữu trí tuệ.

Chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc của chúng tôi luôn là mức hợp lý nhất và đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của Khách hàng. Khi có nhu cầu đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc hoặc mong muốn tìm hiểu chi phí đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc, Quý Khách hàng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, báo phí trọn gói, chi tiết và đầy đủ nhất.

 Chúng tôi cam kết tư vấn và hỗ trợ toàn diện cho việc đăng ký nhãn hiệu tại Vĩnh Phúc và các vấn đề pháp lý liên quan của Quý Khách hàng.

Công ty Luật TNHH Youth and Partners

Địa chỉ: số 170 Nguyễn Văn Linh, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Số điện thoai: 088 995 6888

Website: www.vinhphuclawyers.vn

Tham khảo thêm:

 

 


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc