1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Doanh nghiệp và Đầu tư nước ngoài

THỦ TỤC THÀNH LẬP TRUNG TÂM HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TẠI VĨNH PHÚC

115 Doanh nghiệp và Đầu tư nước ngoài

THỦ TỤC THÀNH LẬP TRUNG TÂM HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TẠI VĨNH PHÚC
MỤC LỤC

Tôi muốn đăng ký hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ về tâm lý học, giáo dục học, đánh giá và sàng lọc các rối loạn phát triển, rồi loạn tâm thần, tham vấn và hỗ trợ can thiệp các rối loạn tâm lý…liên quan đến trẻ nhỏ và vị thành niên. Có vẻ đây là một ngành khá xa lạ đối với nhiều người, nhưng nhiều năm trở lại đây ngành này đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn theo học. Hiểu được mong muốn của Qúy Khách hàng, Y&P Lawfirm sẽ tư vấn điều kiện thủ tục về thành lập trung tâm hoạt động Khoa học và Công nghệ tại Vĩnh Phúc thông qua bài viết dưới đây.

Cơ sở pháp lý

  • Luật Khoa học và Công nghệ 2023
  • Nghị định số 08/2014/NĐ-CP
  • Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN
  • Thông tư số 298/2016/TT-BTC

Đối tượng được phép thành lập trung tâm hoạt động Khoa học và Công nghệ

Căn cứ theo nghị định 08/2024/NĐ-CP trung tâm nghiên cứu khoa học là một trong những loại hình thực hiện của tổ chức khoa học và công nghệ ngoài công lập do doanh nghiệp, cá nhân và các tổ chức Việt Nam thành lập.

Cá nhân hoàn toàn có thể thành lập trung tâm nhưng lưu ý người đứng đầu trung tâm nghiên cứu khoa học phải có trình độ đại học trở lên, có kinh nghiệm quản lý, năng lực chuyên môn phù hợp với việc nghiên cứu khoa học của trung tâm.

Doanh nghiệp, tổ chức trong nước hoặc tổ chức có vốn nước ngoài: đối với công ty, chi nhánh của những tổ chức này có thể thành lập trung tâm nghiên cứu khoa học và cần lưu ý đăng ký ngành nghề kinh doanh của tổ chức phải phù hợp với trung tâm nghiên cứu khoa học đó.

Yêu cầu về điều kiện thành lập    

Tên tổ chức khoa học và công nghệ

-   Tên tổ chức khoa học và công nghệ bao gồm tên đầy đủ, tên giao dịch quốc tế và tên viết tắt (nếu có), được viết bằng các chữ cái trong Bảng chữ cái tiếng Việt, có thể kèm theo các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu, phát âm được. Tên đầy đủ bao gồm hình thức của tổ chức khoa học và công nghệ, tên riêng của tổ chức khoa học và công nghệ.

-   Tên gọi của tổ chức phải phù hợp với lĩnh vực hoạt động chính, không được trùng lặp với tổ chức khoa học và công nghệ khác, không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc, bảo đảm không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của các tổ chức, cá nhân đang được bảo hộ tại Việt Nam.

-   Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: bao gồm hình thức của tổ chức (viện, trung tâm…) và tên riêng của tổ chức; phần tên riêng phải phù hợp với lĩnh vực đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ chính của tổ chức.

-   Tên giao dịch quốc tế: tên tổ chức khoa học và công nghệ bằng tiếng nước ngoài được dịch từ tên tiếng Việt tương ứng; phần tên riêng có thể giữ nguyên hoặc dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

-   Tên viết tắt: nếu tổ chức khoa học và công nghệ có tên viết tắt (kể cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài), thì tên viết tắt phải bao gồm những chữ cái đầu của các từ là yếu tố chính của tên (cụm từ) đó.

-   Tổ chức khoa học và công nghệ phải tự chịu trách nhiệm về việc lựa chọn tên của tổ chức mình, bao gồm tên đầy đủ bằng tiếng Việt, tên giao dịch quốc tế và tên viết tắt.

Nhân lực khoa học và công nghệ

-   Mỗi tổ chức khoa học và công nghệ phải có ít nhất 05 (năm) người có trình độ đại học trở lên bao gồm làm việc chính thức và kiêm nhiệm, trong đó có ít nhất 30% có trình độ chuyên môn phù hợp với lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký hoạt động và ít nhất 40% làm việc chính thức.

-   Trường hợp thành lập tổ chức khoa học và công nghệ để phát triển ngành khoa học và công nghệ mới thì tổ chức khoa học và công nghệ phải có ít nhất (một) người có trình độ đại học trở lên thuộc ngành đăng ký hoạt động làm việc chính thức.

-   Người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập phải có trình độ đại học trở lên, có năng lực chuyên môn phù hợp và có ít nhất 01 năm kinh nghiệm tham gia quản lý.

-   Người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ ngoài công lập và có vốn nước ngoài phải có trình độ đại học trở lên, có kinh nghiệm quản lý, năng lực chuyên môn phù hợp và phải làm việc theo chế độ chính thức.

-   Cán bộ, công chức, viên chức khi tham gia hoạt động trong các tổ chức khoa học và công nghệ ngoài công lập phải tuân thủ quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Cơ sở vật chất - kỹ thuật

-   Có quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng trụ sở, nhà xưởng, phòng thí nghiệm, máy móc thiết bị, tài sản trí tuệ, các phương tiện vật chất - kỹ thuật khác để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức khoa học và công nghệ.

-   Tổng số vốn ghi trên Giấy chứng nhận của tổ chức khoa học và công nghệ là tổng giá trị cơ sở vật chất - kỹ thuật quy ra tiền tại thời điểm đăng ký hoạt động. Số vốn này là một phần hoặc toàn bộ vốn điều lệ của tổ chức khoa học và công nghệ.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ ngành Công Thương bám sát thực tiễn vì mục tiêu chất ...

Thủ tục thành lập trung tâm hoạt động Khoa học và Công nghệ tại Vĩnh Phúc (Ảnh minh họa)

Trình tự, thủ tục thành lập trung tâm hoạt động Khoa học và Công nghệ tại Vĩnh Phúc

Thành phần hồ sơ cần chuẩn bị:

  • Đơn đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ (mẫu số 5, Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN);
  • Quyết định thành lập Tổ chức khoa học và công nghệ;
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ;
  • Hồ sơ cá nhân của nhân lực, người đứng đầu tổ chức khoa học công nghệ, bao gồm các giấy tờ như: bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân, các bằng cấp liên quan, bản sao lý lịch khoa học, bản sao quyết định bổ nhiệm,....
  • Bảng kê khai cơ sở vật chất - kỹ thuật (mẫu số 12, Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN).
  • Bảng danh sách nhân lực (mẫu số 8, Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN);
  • Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa điểm nơi đặt trụ sở chính;
  • Bản sao Hợp đồng thuê nhà đối với trường hợp thuê nhà.

Trình tự thực hiện thủ tục trung tâm hoạt động Khoa học và Công nghệ tại Vĩnh Phúc

Bước 1: Nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/ thông qua tài khoản cá nhân

Lưu ý: Sau khi Sở KH&CN tiếp nhận hồ sơ online - nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp tại bộ phận 1 cửa thuộc Sở Khoa học và Công nghệ nơi tổ chức khoa học và công nghệ đặt trụ sở chính cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho tổ chức khoa học và công nghệ

Bước 2: Thời hạn giải quyết

-   Trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì trong thời hạn chậm nhất 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân để sửa đổi, bổ sung;

-   Thời hạn 15 ngày làm việc, trong quá trình cấp Sở Khoa học và công nghệ sẽ cử cán bộ xuống thẩm định cơ sở của Trung tâm

Bước 3: Nhận kết quả tại Bộ phận một cửa Phòng ĐKKD thuộc Sở kế hoạch và đầu tư – Trung tâm phục vụ Hành chính công Tỉnh Vĩnh Phúc

Địa chỉ tại số 5 đường Nguyễn Trãi, Phường Liên Bảo, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc

Dịch vụ thành lập trung tâm khoa học và công nghệ tại Luật Y&P

  • Tư vấn đầy đủ về quy định pháp luật và điều kiện liên quan đến việc thành lập trung tâm.
  • Soạn thảo hồ sơ và thực hiện toàn bộ thủ tục thành lập trung tâm cho khách hàng.
  • Thay mặt khách hàng tiến hành thực hiện thủ tục và nhận kết quả tại cơ quan nhà nước liên quan tới thủ tục thành lập trung tâm.
  • Hướng dẫn khách hàng các thủ tục cần lưu ý sau khi thành lập trung tâm.

Công ty Luật TNHH Youth and Partners Partners tự hào là đơn vị thành lập trung tâm khoa học và công nghệ tại Vĩnh Phúc với nhiều năm kinh nghiệm và nhân sự chuyên môn cao làm việc thực tế với Sở KH&CN. Chúng tôi cam kết tư vấn và hỗ trợ toàn diện giúp bạn tránh vướng phải những rắc rối không cần thiết. Nếu bạn còn bất kỳ vướng mắc nào trong khi thực hiện các thủ tục trên hoặc không có thời gian để tự mình thực hiện, hãy liên hệ đến Y&P, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.

 Bài viết tham khảo:

THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TẠI VĨNH PHÚC

CÁC THỦ TỤC VÀ GIẤY PHÉP CẦN THIẾT ĐỂ MỞ QUÁN CAFE TẠI VĨNH PHÚC

NTL

 

 


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc