1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Hỏi đáp luật sư

Người tình của mẹ cháu bé bị gim đinh vào đầu sẽ phải đối mặt với những bản án nào?

Hỏi đáp luật sư

Hỏi: Thưa luật sư trong những ngày qua tôi có đọc được nhiều thông tin liên quan đến bé gái 3 tuổi bị tình nhân của mẹ gim đinh vào đầu. Tôi rất bức xúc với hành động trên và tôi muốn hỏi luật sư rằng đối tượng đó phải chịu trách nhiệm hình sự không? Tôi xin cảm ơn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến với chúng tôi. Theo tôi tìm hiểu thì đến ngày 18/1, Công an huyện Thạch Thất tiếp nhận tin báo về việc bé A nhập viện trong tình trạng hôn mê. Qua chụp chiếu, bệnh viện xác định trong hộp sọ của bé có 9 vật thể cứng giống chiếc đinh. Ngay lập tức, Công an xác định nghi phạm chính là người tình của mẹ bé. Danh tính người đàn ông là Nguyễn Trung H. (30 tuổi, trú Thạch Thất) - người tình của chị L. (mẹ cháu bé).

Theo như lời khai của Nguyễn Trung H thì khoảng tháng 10/2021, H có mua 02 gói thuốc diệt cỏ mang về phòng trọ pha cùng nước ngọt C2 màu vàng để trong tủ lạnh rồi cho cháu A uống. Khi chị Luyến phát hiện cháu A uống nước ngộ độc nên đã đưa cháu A đi cấp cứu Bệnh viện nhi Trung ương. Đến khoảng t3/2021 tại phòng trọ, H bóp cổ cháu A bỏ 02 đinh ốc vít vào miệng, đổ cốc nước vào miệng bắt cháu A nuốt dẫn tới cháu A phải nhập viện để lấy dị vật. Không dừng lại ở đó ngày 24/01/2021 sau khi uống rượu H thấy cháu A không ngủ nên đã đánh gãy tay phải dẫn đến cháu phải bó bột tại bệnh viện Xanhpol. vào 17 giờ 23 phút ngày 17/1/2022 cháu A được đưa vào viện với tình trạng hôn mê sâu nên đã được lên Bệnh viện Xanh Pôn, tại đây qua kết quả chụp cắt lớp phát hiện trong sọ não của bé A. nghi có 9 chiếc đinh bị bắn vào đầu và đến nay tình trạng cháu A vẫn hết sức nguy kịch.

Như vậy với những hành vi trên bản án nào mà đối tượng H sẽ phải đối mặt.

Trường hợp cháu A may mắn qua khỏi thì H với những hành vi bạo hành nghiêm trọng đối với cháu A trong thời gian dài, khiến cháu phải nhiều lần nhập viện điều trị và đặc biệt hành vi gim 9 chiếc đinh vào đầu cháu có thể thấy H có ý định tước đoạt mạng sống của cháu H. Như vậy trong trường hợp này H sẽ đối mặt với mức án tù từ 7-15 năm quy định tại khoản 2 Điều 123 về tội giết người.

Trường hợp cháu A xấu số qua đời thì H sẽ phải đối mặt với mức án án tù từ 12 năm đến 20 năm, tù trung thân hoặc tử hình do hành vi giết người dưới người dưới 16 tuổi và có tính chất côn đồ quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 về tội giết người.

Có thể thấy thời gian gần đây chúng ta liên tiếp phải chứng kiến các vụ án thương tâm về bạo hành trẻ em. Một lần nữa chúng tôi xin nhắc lại khi có bất kỳ phản ánh nào về hành vi xâm hại, hành hạ trẻ em thì bạn hãy chuyển thông tin đến Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em với số 111. Tổng đài đã được thiết lập để thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hạ trẻ em.

Tổng đài là dịch vụ công đặc biệt thành lập theo quy định của Luật trẻ em 2016 với số ba số 111 là những số hang đầu, ngắn và dễ nhớ, nhằm mục tiêu thường trược tiếp nhận, xử lý thông tin, thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em. Hãy gọi 111 ngay khi có thể để cứu giúp những đứa trẻ khỏi các vụ xâm hại, bạo hành.

LS. Văn Hoa


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc