1. Home
  2. Kiến thức pháp lý
  3. Lao động

THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG TẠI TỈNH VĨNH PHÚC

44 Lao động

THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG TẠI TỈNH VĨNH PHÚC
MỤC LỤC

Trong bối cảnh thị trường lao động liên tục biến động và nhu cầu sản xuất kinh doanh thay đổi, việc tìm kiếm giải pháp linh hoạt và hiệu quả về nhân sự đặt ra một thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp. Xin giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược nhân sự của doanh nghiệp, nhằm tối ưu hóa quản lý nhân sự và đồng thời đảm bảo sự linh hoạt và khả năng thích ứng với biến động của thị trường. Điều này giúp doanh nghiệp phát triển và thành công hơn trong hành trình của mình. Để tìm hiểu thêm về điều kiện và thủ tục xin cấp giấy phép cho thuê lại lao động, hãy kham khảo bài viết của Luật Y&P dưới đây.

Căn cứ pháp lý

  • Bộ luật Lao động 2019
  • Nghị định số 145/2020/NĐ-CP
  • Nghị định số 12/2022/NĐ-CP

Điều kiện cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động

Để có thể cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện được quy định tại Điều 21 Nghị định 145/2020/NĐ-CP như sau:

-  Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động cho thuê lại lao động phải bảo đảm điều kiện:

  • Là người quản lý doanh nghiệp theo quy định Luật Doanh nghiệp 2020;
  • Không có án tích;
  • Đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý về cho thuê lại lao động hoặc cung ứng lao động từ đủ 03 năm (36 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.

-  Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ 2.000.000.000 đồng (hai tỷ đồng).

Trình tự, thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động tại Vĩnh Phúc

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động

Theo quy định tại Điều 24 Nghị định 145/2020/NĐ-CP thì để xin cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

-  Văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp

-  Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật

-  Phiếu lý lịch tư pháp số 1 theo quy định pháp luật về lý lịch tư pháp của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Trường hợp người đại diện là người nước ngoài không thuộc đối tượng cấp phiếu lý lịch tư pháp số 1 thì được thay thế bằng phiếu lý lịch tư pháp tại quốc gia mang quốc tịch.

-  Văn bản chứng minh đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý về cho thuê lại lao động hoặc cung ứng lao động từ đủ 03 năm (36 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép của người đại diện, bao gồm một trong các giấy tờ sau:

  • Bản sao được chứng thực từ bản chính HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc hoặc quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, giao nhiệm vụ của người đại diện;
  • Bản sao được chứng thực từ bản chính quyết định bổ nhiệm (đối với người làm việc theo chế độ bổ nhiệm) hoặc văn bản công nhận kết quả bầu (đối với người làm việc theo chế độ bầu cử) của người đại diện hoặc bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với trường hợp là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp cho thuê lại hoặc cung ứng lao động).

Các văn bản này nếu là văn bản của nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt, chứng thực và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định pháp luật.

-  Giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động cho thuê lại lao động

Thủ tục xin giấp phép hoạt động cho thuê lại lao động tại tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh minh họa)

Trình tự thực hiện xin cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động

Theo quy định tại Điều 25 của Nghị định 145/2020/NĐ-CP thì để xin cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động, cần thực hiện như sau:

Bước 1: nộp 01 bộ hồ sơ đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy biên nhận.

Bước 2: Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ bảo đảm theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc thẩm tra, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép đối với doanh nghiệp.

Bước 3: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (trong thời hạn 27 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo của Doanh nghiệp), Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc xem xét, cấp giấy phép đối doanh nghiệp; trường hợp không cấp giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp trong đó nêu rõ lý do không cấp giấy phép.

Lựa chọn đơn vị uy tín nào để thực hiện thủ tục xin giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động tại tỉnh Vĩnh Phúc

Công ty Luật TNHH Youth and Partners tự hào là đơn vị uy tín với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình Y&P sẽ tư vấn, hỗ trợ và thực hiện cùng bạn những thủ tục thành lập và sau thành lập tại Vĩnh Phúc. Giúp công ty tránh vướng phải những rắc rối không cần thiết. Nếu bạn còn bất kỳ vướng mắc nào trong khi thực hiện các thủ tục trên hoặc không có thời gian để tự mình thực hiện, hãy liên hệ đến Y&P, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.

Bài viết tham khảo: 

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NỘI QUY LAO ĐỘNG TẠI VĨNH PHÚC

TỔ CHỨC ĐẠI DIỆN NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CƠ SỞ LÀ TỔ CHỨC GÌ?

DANH MỤC CÔNG VIỆC ĐƯỢC PHÉP CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG

NTL


HÃY GỌI 088 995 6888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Công ty Luật TNHH Youth & Partners
Thời gian – Tận tâm – Tận lực
Hotline: (+84) 88 995 6888
Email: thanhnv@vinhphuclawyers.vn | vinhphuclawyers.vn
Địa chỉ: 170 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc